Lời ngỏ


Thu rất hiếm khi làm thơ nhưng đọc, hiểu, cảm nhận được những gì tác giả muốn chia sẻ. Cách đây ít lâu được đọc thơ của anh Đỗ Trung Việt, cảm nhận được sức sống mãnh liệt của những vần thơ anh, và giờ đây được Hồng Hoa (Thu Hà/Nguyễn Hoa) chia sẻ những suy tư, những trăn trở về cuộc sống, được Lệ Hằng chia sẻ những bài thơ tình lãng mạn. Thu lập trang thơ với mong muốn nó sẽ là nơi để các bạn yêu thơ chia sẻ những sáng tác của mình hoặc những bài thơ mình yêu thích. Hy vọng những rung động, những cảm xúc của chúng ta sẽ sống mãi với thời gian.

Thứ Ba, 12 tháng 4, 2011

Tiếng vọng. Trung Việt


 Tiếng vọng

T
        Đó là những âm thanh của cuộc đời
                   âm vang trong tâm hồn con người
Như những nốt nhạc âm vang trong lòng cây đàn
Như tiếng gọi của gió,
                   của cây kèn săn,
                            của thác đổ và núi lở
                                âm vang trong thung lũng
                                       giữa những đỉnh núi uy nghi.
Thời gian trôi...
Sẽ đến một ngày
Cây đàn cũ không đáp lại tiếng gọi
                                         của dây đàn nữa!
Những đỉnh núi bị sói mòn không đáp lại nữa rồi
                            những âm thanh của dòng thác đổ !
Và tâm hồn con người
                  giống như những đỉnh núi bị sói mòn
                            giống cây đàn xưa cũ
                                chẳng còn rung lên nữa
                                    những âm thanh của Cuộc đời!

Thì chính Cuộc đời, khi ấy lại âm vang !

                                                                                     KST

    KST  là bút danh của anh Đỗ Trung Việt (1951-2003). Anh làm thơ từ khi còn là cậu học sinh Khoá 3 Trường VHQĐ Nguyễn Văn Trỗi, cho tới những năm trở thành sỹ quan  phục vụ trong quân đội.
    Thơ của anh không nhiều chừng gần ba chục bài, và tất cả đều xuất phát từ sự thôi thúc của cảm xúc nội tâm mong muốn trải lòng với bạn bè. 
    Trung Việt tốt nghiệp TS KHKT ở Ba Lan thập kỷ 90 thế kỷ trước và là Đại tá QĐNDVN.
   Chúng tôi - những người bạn gần gũi của anh, rất hân hạnh giới thiệu Thơ Trung Việt với bạn đọc Blog "Trang Thơ".
               Tuấn Linh

69 nhận xét:

  1. "Tâm hồn con người bị sói mòn." Còn gì đáng sợ hơn thế? Cách ví von của anh ấy rất lạ, nhưng mà đúng. TL, sao anh không để ảnh anh ấy vào phần giới thiệu?

    Trả lờiXóa
  2. Em đọc lại bài thơ này và phân vân tự hỏi không biết anh TV sáng tác bài này khi nào. Triết lý trong bài thơ thì là cách suy nghĩ của người từng trải, nhưng cách ví von, ẩn dụ thì lại theo cách nói của người ít tuổi. Rất lạ!

    Trả lờiXóa
  3. Mình đọc bài thơ này gần chục lần.Cứ nhâm nhi như uống càphê ấy.Trân trọng và cố gắng lắm, mới hiếu được một phần suy nghĩ của tác giả. Đây mới đúng là thơ.Thơ cũng hay làm cho con người ta mất ngủ!

    Trả lờiXóa
  4. @ TL: Anh đăng thêm thơ của anh Trung Việt được không?

    Trả lờiXóa
  5. @ TL: Em sửa lại năm mất của a TV theo yêu cầu của a HDT, 2-2004 chứ ko phải là 2003.

    Trả lờiXóa
  6. honghoatt : Xin phép anh được pha phục vụ em 1 li cafe mới nhé . Em uồng gì ? Trung nguyên số 7 nhé...thêm 1 chút sữa nữa này !

    Đọc com của E anh rất xúc động .
    Với anh , bài thơ này vẫn là 1 câu hỏi khó , chưa biết bao giờ mới tìm ra đáp án !!!

    Thân .

    Trả lờiXóa
  7. @honghoantt: Xn hãy cẩn trọng với li cafe của HDT.
    Từ khi quen nhau,tôi chưa hề thấy một lần nào ông này pha cafe cho ai!
    Gần 'bốn chục' mùa khoai sọ,bỗng dưng lại muốn làm ...người hầu bàn?Chuyện này...lạ đây!

    Trả lờiXóa
  8. Kính thưa ông bạn TL :
    Khi đọc commen này của honghoatt , tin rằng cậu cũng có cảm giác & suy nghĩ như tôi thôi . Nhưng vì vướng " Mẹ Đốp " nhà ta mà cậu chẳng thể có 1 động thái nào !. He he !
    Còn tôi , đường đường chính chính , học thày Phan Vũ một chút ga lăng thì cậu...., làm " nhạt " đi hết cả ... " hương vị cafee "....
    Thật có đáng là bạn của những 40 mùa khoai sọ ko nhỉ ??

    *****

    Các em trong chiếu thơ này , toàn những con người tinh tế , thông minh , sắc sảo ....
    Vậy mà trong " Used ...to " , trong vai 1 h/s ngỗ ngược , tôi đã vác đá ném vào nhà cô giáo , tưởng sẽ bị 1 trận lôi đình , vậy mà...( thực ra là tôi " căng bẫy " - tội thứ 2 - để sau đó tà lưa " thay lời muốn nói " ....he he ! ).
    Lại nữa , cũng trong bài này , tôi đã dùng chiêu " uốn lưỡi " để biến đổi phải - trái cái chơi , " 1 mũi tên nhằm 3 con thỏ "....vậy mà chỉ nhận được từ Nữ sĩ Bạch Liên vài giọt nước mắt và đôi tiếng thở dài....!

    Chao ôi ! Thiếu làm sao , ở đây , trên chiếu thơ này , 1 hình bóng Thị Màu ! Mắt lúng liếng , đầy cá tính , lại đáo để chua ngoa ...sẵn sàng " ăn thua đủ " nếu dám chạm vào " bà "!.

    Trong cái lễ hội giao duyên ảo này , mà có đủ " liền anh - liền chị " , tất cả đều tròn vai , thì vui biết bao nhiêu !!!!

    Tất cả hãy mạnh dạn lên !!!

    Trả lờiXóa
  9. @HDT: em chịu bác một lần này. Vẫn muốn 'chống nạnh' cãi giả,nhưng hiềm nỗi người chủ ly cafe ảo kia vẫn chưa lên tiếng, em nói nữa thành... dzô dzuyên...ạ.

    Trả lờiXóa
  10. Chào các bác!Vì văn thơ báo chí lề phải đọc chán quá, nên những người thích thơ văn thật chỉ còn cách tự đi tìm và gt cho nhau.Hôm trước tình cơ em tìm được trang thơ "Ngô Thế Phong".Khoảng 50 bài đều chất lượng cao.Có một bài thơ dịch rất ngắn "Bốshe nhe moladưm" và một bài về người lính rất cảm động.Bác nào có quen với chủ nhân của những BT trên thì xin phép được câu về TT nhà ta để cả nhà cùng com và cả chấm điểm nữa.Xin đa tạ!

    Trả lờiXóa
  11. @ 2h: Cậu không đưa đường link thì chịu. Mình tìm toàn thấy sách kỹ thuật do ông ấy viết thôi. :(

    Trả lờiXóa
  12. Hết cách không thể nào đọc được gì ở TT và hai cái blog ruột! mò mãi mới ra đc bài thơ cũ.Còm rồi cũng không chắc bạn mình có đọc được ko? Mình thì đã dốt mạng,nay lại bị các 'cao thủ võ lâm" trên giang hồ làm khó.Bótay! Chắc dễ chào thua rồi.Ở đời, đáng yêu nhấtlà người câm và điếc.Đừng biết, đừng nghe và đừng nói trừ hai từ "da uli nhet" OK???

    Trả lờiXóa
  13. @ Nặc danh: Cậu làm tớ buồn cười quá. Cậu buồn mười tớ cũng buồn đến mười một, vì blog vắng hoe, vắng hắt, chả có ai để mà nói chuyện với. Mà chẳng hiểu sao dân tình vẫn vào ầm ầm, chỉ có điều những người mà mình "iu" thì lại chẳng vào được. Thế mới chán chứ. Bên CLB cũng vậy. Mọi người "la" oai oái. :(

    Trả lờiXóa
  14. Anh đã nói rồi mà, các trang BLOG SPOT đã bị mấy chú an ninh mạng chặn, tất cả các trang xuất xứ từ blog của GOOGLE đều không vào bằng internet thông thường được, mọi người muốn vào được blog spot phải vào bằng vượt tường lửa.
    Bây giờ nếu internet còn đăbg nhập google được thì gõ chữ OPERA rồi tải nó về máy, khó qua thì nhờ các cháu nhỏ nó làm trong vài phút, sau khi có Opera rồi thì gõ địa chỉ trang thơ, hoặc bất kì trang blog spot nào như trang bantruongtroi sẽ vào được và đăng bài bình thường.

    Trả lờiXóa
  15. Cám ơn QT,cái này mọi người sử dụng nhà mạng VNPT ở HN 'mắc' mấy tuần nay rồi,chưa biết 'gỡ' ra sao.

    Trả lờiXóa
  16. HT,con trai tớ định chuyển nhà cho mẹ nhưng lại e ngại bạn mẹ cũng ko vào được.Mình có chị BL cùng cảnh ngộ chứ ko lão Hạc nói tại HH lắm gai!Mà cs phải có cả hoa và gai chứ cứ êm như nhung cũng chóng..." hết giờ diễn lắm".Mình kđ mình là người yêu nước nhất trong số những người yêu nước mà mình đã từng biết!Mình đẵ từng cãi nhau với cả Tây và Tàu để bảo vệ người việt và nước việt. Mình iêu cả những thói xấu của người việt-miễn là mọi người nhận ra nó xấu và cố gắng sửa. Mình học theo anh TR.Trung-làm người dọn vườn để cây trong vườn sẽ đẹp hơn, xanh hơn và đáng yêu hơn thôi.

    Trả lờiXóa
  17. Cậu làm theo hướng dẫn của anh Tr Trung là vào được đấy. Mà cậu đã vào được bài của anh Trung Việt thì cậu cũng sẽ vào được TT. Cậu làm theo hướng dẫn của mình: Để chuột lên đầu trang chỗ có chữ Trang Thơ ấy sẽ hiện hình bàn tay, ấn vào đấy là về bài mới nhất ngay.

    Trả lờiXóa
  18. Bài này vô tình đã lưu trong máy của mình từ trc. May lại còm được.Có nghĩ là vẫn còn thở, chưa chết hẳn(Hehe). Có khi Anh Tr.Việt phù hộ cũng nên, nếu không có vía của anh ấy chắc lại tịt nôt. Vì mình cũng đã thử nhiều cách lắm rồi.Cũng có nhờ vả mấy người bên MT, họ nói bị khoá. Mỗi lân mò ra một cách mới thì thấy nó hiện lên vài câu TA kèm theo cái khoá bằng hình ảnh. Mình dịch nghĩa là:"khoá rồi còn hỏi, ngu thế!"

    Trả lờiXóa
  19. Cậu làm tớ phì cười, vừa nãy thì buồn cười vì câu: "chóng..."hết giờ diễn lắm". Nhưng đúng là tớ thấy nhiều "chiên gia" IT hướng dẫn cách vào qua opera.com lắm. Rất đơn giản.

    Trả lờiXóa
  20. Tớ cũng thử rồi, ko được. Ức một nỗi là cả ba cái máy tính cùng chung một BCC.Cả cái ipone cũng đã bị khoa nốt cách đây hai ba ngày.Trước còn mượn ipone xem TT và đọc lướt qua các bài được, giờ cũng hiện nguyên hình là anh em nhà...Goorbachop!huhu.

    Trả lờiXóa
  21. Lại làm tớ buồn cười. Công ty cậu không có kỹ sư CNTT à? Chỉ cần một thao tác độ vài phút vượt tường lửa của VNPT là được ngay ấy mà. Thôi được, cậu đi MN chơi đi, về nhà nếu vẫn không vào được tớ sẽ nhờ người đến giúp. OK?
    Tớ đang nghe bài hát Hải Đội Hoàng Sa của anh Bắc Hải bên GAN, cậu sang được thì nghe với tớ. Tớ nghe đi nghe lại bao nhiêu lần rồi. Ấn vào chữ TẠI ĐÂY nhé.
    À, bài thơ của anh Tr Trung đăng trong Trang Thơ được anh Bắc Hải phổ nhạc ở đây này. Ấn vào chữ Ở ĐÂY nhé.

    Trả lờiXóa
  22. Cậu giỏi quá! Thế là tớ lại có cái cửa sổ con để nhìn ra bầu trời có cậu và những người đồng cảm rồi.Tớ vừa nghe bài hát: "Gửi đá xây Trường xa" và phần gt của báo TT. Bài hát hay quá. Cảm ơn anh Tr.Bắc Hải và Tr.Q.Trung nhé!Giai điệu mượt mà, nghe vào lắm, yêu QH cũng đâu cần lên gân hay hô khẩu hiệu mà cần thực sự đóng góp cả tài năng và công sức...Tớ chỉ tiếc là biết Tr.Trỗi quá muộn thôi!(hehe)
    Tham quá giờ bị khoá!(huhu).
    Giờ cậu dùng chiêu này để cho tớ vào xem được bài mới trong blog của cậu và của trang thơ nhé.
    Cho tớ gửi lời chào các HS trong lớp có cô HT là lớp trưởng nhé.Đây là HS cũ của cụ Nguyễn Bính:"ước gì tôi được quen cô giáo, được theo cô đến lớp vỡ lòng. Nhưng sợ trường đông bàn ghế chật, trò nhiều cô có nhận tôi không?"...Yêu thơ mà cũng bị cấm thì chỉ có ở VN mới bị thôi, đúng ko anh Tr.Bắc Hải?

    Trả lờiXóa
  23. Buổi sáng vào nghe nhạc được, buổi chiều lại bị khoá.Mình cũng đã làm theo hd của cậu như thư gửi nhưng chắc là các cao thủ nhanh chân hơn, thôi họ muốn mình chán rồi bỏ cuộc ấy mà.Ko còn hy vọng gì mình nhờ cậu save hộ mình mấy bài viết hay hay như: Thời thơ ấu, đi học, một người thày cho mình nhé.Khi viết, quá hào hứng nên mình đã không kịp ghi lại.Giờ cho tiền để viết lại mình cũng ko chắc đã viết được,nản quá!Cuối tuần đi caphê với mình nhé.Cậu chon giờ cho hợp lý vì mình dỗi hơn cậu.

    Trả lờiXóa
  24. Cậu cho mình ảm ơn anh HDT và TL vì có ly caphê đặc biệt của hai anh mà mình đã ghi lại được trong hòm thư của mình cái cửa sổ con của TT này.

    Trả lờiXóa
  25. Mình cài link để cậu vào đọc nhé. Có thể là cậu vẫn đăng được nhận xét đấy.

    1. Biển của cậu
    2. Trung Du của bạn chị Bạch Liên
    3. Về lại Trung Du của chị Bạch Liên
    4. Chúng tôi ngồi trên cao của anh TV
    5. Trước Biển của Vũ Quần Phương
    6. Bông hoa đẹp nhất của Hà Thúc Chỉ
    7. Một khúc tương tư của Hoàng Giang
    8. Tản mạn 2011 của Hoàng Giang - phần đầu
    9. Tản mạn 2011 - phần cuối
    10. Tết Trung thu của cậu
    11. Chờ con má nhé của Hà Thúc Chỉ
    12. Trăng của Nguyễn Trọng Oánh
    13. Hoài cổ của Hoàng Giang

    Nếu tối nay cậu "no" quá bỏ cơm thì đừng mách OX nhé.
    PS: Mình cũng thấy lạ là tại sao cậu vào được bài thơ của anh Trung Việt mà lại không vào được trang chủ để xem bài mới nhất.

    Trả lờiXóa
  26. Tại bị chặn đấy.Không đọc được bài thơ nào đâu.Có cách mới là:"Đây cóc cần đọc nữa" và đi chơi chỗ khác rồi tìm cách quay về chốn cũ may ra mới được.A, tớ cũng vừa gửi một bài thơ mới cho cậu. Nhận được nếu đăng chắc cũng nên thay tên TG vì ngay cái tên của tớ cũng là cả sự rắc rối rồi. Lỗi tại ...nhà xuất bản mà!

    Trả lờiXóa
  27. Tớ lưu lại bài thơ cậu gửi rồi, sẽ đăng sau. Tớ mà như cậu cho nhà cung cấp mạng nghỉ khỏe, dùng nhà cung cấp khác.

    Trả lờiXóa
  28. Tớ sẽ chuyển mạng ở mhà trước.Vì cq chỉ cách hn hơn chục km mà sự chọn lựa cũng đã khó khăn rồi.Cũng có sự độc quyền khi họ từ chối các dv tốt hơn...Nói chung mình nên khen kể cả khi có rất ít ko khí để thở, ko thì họ cấm thở nốt thì "chết luôn" còn gì???
    Vài bữa nữa, nếu cấm xe máy thì ta sẽ đi ôtô..của bộ đúng ko? Tớ quen một cô, ngày nào cũng đi làm bằng xe bus và tự hào:GĐ sở GTCC cử lái xe đến đón cô!Mà cô cứ ra chậm thì có đứa khác lại đến đón, chứ như chú-có mỗi một cậu lái xe, đi đâu cũng vội vàng vì ko muốn để lái xe chờ lâu!Đấy, đừng bắt ng.khác thay đổi, chỉ có mình có quuyền lựa chọn thôi!Tôi iêu VN, dù có gặp bắt cứ khó khăn nào đi nữa!

    Trả lờiXóa
  29. Mấy hôm nay tớ nhận được còm của một người quen trg TT.Tớ cũng đoán được giọng văn vì ngoài nghề dạy văn tớ cũng kiêm cả nghề thày bói từ hồi còn trẻ.Cảm ơn sự quan tâm của các bạn và các anh chị.Nhưng vì blog đã bị khoá nên mình giao lưu qua ô cửa sổ nhỏ này nhé.Bạn lớp trưởng HT thấy HS quậy phá là do kk ở lớp ngột ngạt quá, chỉ xin một ít tư do thôi à!Vậy mà chỉ có anh Tr.Việt trên trời mới thấu hiểu (hehe)

    Trả lờiXóa
  30. Tớ gửi bài cho cậu qua mail rồi, thử xem có vào được không. Cậu và chị BL ko vào đc TT làm tớ cũng thấy buồn. A TL đang "kéo" tớ trở lại với bản dịch thơ Exenhin của cậu. Tớ còn "nợ" một lời hứa. Giá cậu đỡ cho thì tốt quá. :)
    Còn chuyện caphe tớ sẽ thu xếp rồi nhắn tin cho cậu sau.

    Trả lờiXóa
  31. Đúng là có những thói quen và sở thích.Trước, tớ rất thích thơ, sau thấy những người yêu thơ, làm thơ thường khổ sở, thế là tớ đổi ý.Tớ thấy người thích tiền có vẻ sướng hơn-Tớ cũng học cách kiếm tiền.Sau tớ lại phát hiện ra những người thích tiền là những tên nô lệ-Tớ lại té.Nhưng đổi mãi, cuối cùng vẫn quay về bản chất lúc ban đầu:Tớ kết luận: Thơ quý hơn tiền vì nó không bị mất giá theo thời gian!Có những bài thơ mình làm khi 20 tuổi và mình thấy nếu e ngại ko viết ra vào thời điểm ấy thì bây giờ chịu chết, ko thể viết như thế được nữa, cậu thấy có đúng không?

    Trả lờiXóa
  32. Đúng là như vậy đấy. Tớ thích nghệ thuật. Trải qua một thời gian dài lo kiếm sống, nuôi con, xây nhà, giờ rảnh hơn một chút lại quay trở về với sở thích của mình.

    Trả lờiXóa
  33. Tớ không có ý định dịch thơ đâu.Khó hơn là mình tự viết, vì ngoài khả năng ngôn ngữ để nắm bắt được ý của TG, mình khó lòng sắp xếp các câu chữ để khi đọc lên vẫn thấy nó là một bài thơ!Mấy bài dich từ TN của tớ trước là dich tặng cho mình trong hoàn cảnh đặc biệt.Nó gống với tâm trạng ướt át của ai đó sau "cơn mưa cuối hạ" và như khi người ta đã quen nghe nhạc gíao hưởng, giờ trở về đời thường chỉ thấy "trat bùm bùm"-Tức trí quá mà dịch vài bài thôi...

    Trả lờiXóa
  34. @ 2h: Cậu có nhớ bài thơ "Anh nhớ lắm, em yêu, nhớ lắm" mà cậu dịch từ bài Я помню, любимая, помню (Сергей Есенин) ko? A TL mang về 1 số bản dịch, tớ chót mở miệng chê "có chỗ còn chưa ổn", sau đó quên khuấy đi. Giờ anh ấy nhắc lại. Tớ vào "phê" rồi, nhưng vấn đề là "chữa" ra sao. Giá có cậu cùng "họa" với tớ thì hay biết mấy. Thực ra dịch thơ tớ cho là còn khó hơn sáng tác. Nếu không giỏi 2 ngôn ngữ, không có cảm xúc, không biết hoàn cảnh ra đời của bài thơ thì sẽ làm hỏng tác phẩm. Cả tớ và a TL đều cho là trong mấy bản dịch thì bản của cậu là nghe được hơn cả. Sướng nhớ! :))

    Trả lờiXóa
  35. Bài dịch đó tớ mới ưng phần nd, còn phần nghệ thuật thơ là chưa đạt.Lúc đầu là thơ khổ 7-8 chữ,sau tớ lại liều mạng đổi thành 6-8. Nếu nhất quán từ đầu bài đến cuối sẽ hay hơn, việc này thì chắc anh TL hoặc chị BL sẽ giỏi hơn tớ.Tớ rất ẩu,nhưng trước khi gửi bài cho cậu đã muốn sửa lại chút đỉnh mà ko làm được.Tớ thích nhà phê bình Tr.Phong vì anh ấy thường còm theo cảm xúc mà ko kèm theo bất cứ một yêu cầu khắt khe nào. Nó cũng làm cho cuộc chơi nhẹ nhõm và người st nghiệp dư ko bị lo lắng, hồi hộp khi tham gia trinh làng các tp chưa hoàn chỉnh (Vì học còn chưa tới nghề!)

    Trả lờiXóa
  36. Nếu cứ bị khoá mạng và tớ với cậu chỉ giao lưu được nhờ "nhà anh ĐTV" này thì bài thơ của anh sẽ ko còn là một BT nữa mà sẽ thành một tác phẩm VHHT.Nó ph/ánh một thời kỳ VH mạng trong ánh sáng của "Những linh hồn chết" và sự ra đi của bất kỳ một mong muốn ST hay phê bình nào!Hôm trc trên blog của ai đó tớ đọc đc câu này: "Thủa còn thơ ...
    Ai bảo trăn trâu là khổ?
    Tôi trăn còm còn khổ hơn trâu!"
    Bây giờ mới thấy ngấm.Tớ thấy buồn cho cái thế giới bé nhỏ này.

    Trả lờiXóa
  37. Tớ ko thể nào hiểu nổi tại sao cậu vào được bài của a TV mà lại ko vào được các bài khác của TT. Về nguyên tắc, cậu đã vào được bài đăng này thì có nghĩa là cậu đã vào được trang. Cậu thử xem bên lề phải có mục lưu trữ và nhận xét ko, hoặc là ở dưới chân trang có dòng "Bài đăng mới hơn - Trang chủ - bài đăng cũ hơn" ko? Nếu có, cậu click vào đó để chuyển bài.

    Trả lờiXóa
  38. Tớ cũng đã thử các kiểu rồi.Trong hoạt động hàng không, cái này gọi là ổ gà không khí,cấm hết các cửa chính nhưng lại lọt cái cửa sổ trời (Là do anh ĐTV mở ra mà).Tớ thử cả TT,Bốn mắt,THH,Bọlập..đều bị khoá, thế mà Nhà anh ĐTV lại mở cửa để hai đứa mình vào còm, thế mới hay chứ!

    Trả lờiXóa
  39. Nhớ mai đến chỗ hẹn nhé, ko cần đúng giờ vì tớ sẽ chờ cậu và các bạn.Cậu và mọi người vẫn vào blog được thì mai sẽ trao đổi đề tài chuyển nhà cung cấp.Tớ cũng muốn đọc và phụ hoạ cùng cậu vài vấn đề để cậu ko bị bắt nạt khi ở chỗ có nhiều "tướng về hưu" quá. Lúc thường các bác ấy đã "oách" rồi, giờ lại có thời gian nên càng "phê"..thế mà cậu cũng xoay xoả được vài năm nay, phục cậu thật!

    Trả lờiXóa
  40. Bạn à, tớ nhớ rồi. Hôm trước định 11h cho nghỉ, nhưng chắc mai phải khoảng 11h15. Dạo này tớ đang "được yêu" nên "soi" ác lắm. Sẽ cố gắng có mặt ở đó trước 11h30 để các bạn ko phải đợi lâu. Làm bạn với tớ khổ nhỉ? :)
    Nói vui vậy thôi chứ các anh ấy cũng nhường tớ nhiều lắm. Nếu ko có các anh ấy, tớ chẳng làm nổi mấy cái blog này. :D

    Trả lờiXóa
  41. Ban cho to gui loi chao chi BL nhe.Chuc chi suc khoe va vui ve de vuot qua tuong lua va den gap nhau ma ko bi chet chay.To bi bao vay cam van lau qua nen vua buc tuc vua chan nan, mat het cam hung st.Sao to de phong TV ma viet lai ra toan chu tay, danh phai dung chu ko dau, co gang doc va luan nhe.

    Trả lờiXóa
  42. Bạn à, hôm qua chị BL vừa than thở với tớ là ko những ko vượt qua được tường lửa mà đến cả mail cũng ko mở ra được. Con thì lại đang đi công tác. Mai qua CLB tớ sẽ chuyển lời hỏi thăm của cậu.

    Trả lờiXóa
  43. Vua quen da bi ghen nen co dua no pha!Thoi danh nhuong san cho lop tre de con vuot tuong lua chu gia roi cu so don so kep the nay co ngay dot quy mat thoi.Chi BL co bai tho moi nao thi cau gui mail cho minh.Con tho cua minh cau gui tang chi de doc cho dang buon cang buon hon,tim se dc ren luyen them.Dang ra minh phai dc sinh ra o Phap va mang ho cua vua he Saclo ay chu!

    Trả lờiXóa
  44. Tớ y lệnh, đã gửi thơ của cậu cho chị BL và thơ của chị BL cho cậu. Tớ vẫn gửi bài mới cho chị đều đều còn cậu thì nỏ dám. Cứ nick chung, mail chung chỉ lo bạn mình ko phải đầu lại phải tai. Thôi thì cứ đọc thơ của chị BL cho lành. :)

    Trả lờiXóa
  45. Mail cua to toan muon ipone ra xem thu cua con nen co nx cua trang blog cung bi doc chung not.He co ve ko thich minh xao nhang viec nha de tam vao tho than nen to thai do cua CSHS.
    Nh­ung dc cai to cung ung pho trong nhieu tinh huong kho xu quen roi. Voi lai tuoi nay ma van dc quan tam dac biet the la co phuc lam, chu co ong cu mong cho vo co loi de bo quach di cho nhe no, chu cu giu gin nhu the co nghia la van con can den nhau day.Dc cai nau com ngon, ma tam cung ra tro nen chua bi che la may man lam.(Ko dau, doc cung met)

    Trả lờiXóa
  46. Anh QT ui, anh có thể hướng dẫn 2h cài lại font để viết có dấu ko ạ. Đã ko vào được Blog, giờ lại còn viết ko có dấu, mệt quá.

    @ 2h: Tớ cầu cứu chiên gia vì tớ mà hướng dẫn thì sau khi đọc xong cậu "tẩu hỏa" thì gay. :)

    Trả lờiXóa
  47. To qt bo nghe: co giao day van, viet blog, va ca quan tri mang nua.Hoi dau thang tam con gai goi dua:"Ba gia nghien net"-Cho dang doi vi to hay lam tho nen mat mat cam giac ve lieu luong.To ma thich lam gi thi ko dut ra dc vi the cung co nhieu nguoi ghet cay ghet dang.To cung thay minh dang bi ghet nhu the nen phai chap nhan thoi.Keu ma ai thuong???

    Trả lờiXóa
  48. Hoa ơi, bọn mình có thể làm gì đó cho những đứa trẻ này không? Mình đã khóc và ko đọc được hết cả bài.

    Trả lờiXóa
  49. May qua, vua doc dc het bai viet.Hom qua 23.9, minh vao bolap va doc bai "TranDangTuan viet blog".Nhung nguoi Viet luon tran tro cho the he tuong lai nhu chung minh va cac anh ay deu co cung mot goc nhin.Thoi con lam nghe phien dich, minh da xot xa khi nhin thay nhung ngoi truong ko co cua di, cua so va lo lang khi nghi den luc troi tro lanh, co va tro mong manh ao ko du am. Con bay gio, lam kt den 30 nam, cac chau vung sau van chan tran va an ko du no.Thay co giao thi bi no luong va ko co nha de an cu lac nghiep.Minh cung vua tham gia vao ct tu thien cho mot truong tren do mua QA va do dung ht cho 140 em nho nhan dau nam hoc.
    Minh thay co vd ve "phan phoi" loi nhuan khi cho an ko het, cho lan ko ra, con chung minh muon giup qua, nhung lam sao du suc va lau dai moi la mot cau hoi kho.

    Trả lờiXóa
  50. Vừa viết cái còm, đột nhiên biến mất, TT có ma đấy hehe! đành phải viết lại.
    Trang Google có vấn đề, cũng nhiều người bị mất tài khoản, hoặc bị khó khăn khi đăng nhập, tốt nhất là các bạn đăng ký một danh khoản mới.
    Có thể là máy vt của BL đang có virus nữa, cần phải quét đi mới được. Phông tiếng Việt thì gõ tên Unikey hoặc Vietkey lên trang tìm kiếm Google rồi tải về mà dùng, miễn phí ấy mà, chỉ cần đề phòng mấy chú c/a cài virus theo dõi thôi, không "phản động" thì không có gì phải sợ.

    Trả lờiXóa
  51. Chao anh Tr. Trung.Uoc gi em cung co cai anh hoi 3,4 tuoi nhu cua anh ( nhung ma phai dep co!Vi em hay bi bon tho anh choi xau nen anh chup hau het la xau hon ngoai nhieu.Co HT lam chung) Khong ai lai nghi "cau nhoc" trong anh lai co the "fan dong" dc dg ko? Chua ke do lai la TG cua biet bao bai tho yeu nuoc nua.Em cu cho de vao com dc TT se hoi tham vu anh bi dung xe da khoi han chua - nhung cho den moi mon mang van bi khoa. Chac la khoa vinh vien roi.Chac MT cua em co Vd chu phong TV thi em van de va cung ko bi "ngu" lam! Nhung co the do hay y lai vao ng. khac nen bon xau no cho "noc ao"-Bay gio cu ngoi duong mat nhin moi nguoi va dung cuoc choi khi dau van con chua toi hai thu toc. Uc qua di!
    Chi biet co moi ten -nhung em cong nhan anh la nguoi tre nhat hoi vi ko ai co the tre hon cai anh ma anh dang dung!Cho em gui loi chao anh Tr.Phong nhe.Tuan nay em se di doi nha CC mang, xem co kha hon ko?
    Tu nhien em nho lai ngay con lam nghe giao, co em HS nha ngheo, di tham co giao ngay 20.11 nhung lai ko co tien nop de "mua cam",the la den trc cua nha co, con bi cac ban quay ra duoi ve, co dua duoi ko dc thi bat dung ngoai, ko cho vao nha vi so co giao nhin thay no, nho sau lai cho diem thien vi. Co khi chinh cai dua thap tho dung ngoai cua lop ay lai dc co dac biet chu y vi no ngheo ma van ham choi ay chu (No giong voi TH cua em bay gio qua)Co phai vay ko lop truong HT???

    Trả lờiXóa
  52. Cám ơn 2h đã hỏi thăm anh nhé! vụ đụng xe nhỏ thôi, bây giờ là bình thường trong xã hội, không sao cả.
    Cái Avatar đó của anh là để nhớ lại tuổi thơ, cái thời còn ngây thơ, trong trắng, và nhìn đời đẹp như ...hoa. Bởi vì bây giờ là ông già lẩm cẩm, đôi lúc nhìn đời như kẻ thù hehe! mỗi khi nhìn vào hình đại diện, lại thấy lòng mình ấm lại, và cảm thấy cuộc đời đáng sống hơn, vì thế mà treo cái ảnh đó mãi.

    Trả lờiXóa
  53. Mấy hôm nay có thông tin của TT làm mình cũng vui hơn.ước gi bọn mình vẫn có được nhiều niềm vui (và cả nỗi buồn nữa)như xưa để có thể làm thơ, dịch thơ hay chỉ đơn giản là đọc và bình thơ thôi cũng tốt rồi.
    Sau bài "Bạn tôi", minh rút kn là ko nên làm thơ khi đang bức xúc vì bị khoá mạng. Như thế là làm khổ cả người đọc và làm cho thơ chỉ còn như một tiếng thở dài oán trách số phận, nó ko giống với tính cách của mình.Thành thật xin lỗi quý độc giả!

    Trả lờiXóa
  54. Bạn à! Mấy bữa rồi tớ bị o..m!Vẫn cố gắng đi làm vì có ít việc cần, và ở nhà thì cũng hơn buồn.Đọc bài bạn gửi đều và nhiều đến nỗi OX nghi có tên DHT "giả"-Hihi, tớ lại đùa cho vui đấy.Cậu mà giận, cắt viện trợ nốt là tớ hết cửa đấy.Nhớ Tháng 10 SN Hồng thì cậu và LH chủ động rồi gọi cho tớ nhé. Còn việc này nữa tớ nhờ cậu vào blog THH và gửi lại baì "Rằm tháng bảy" cho tớ vào mail nhé.Cảm ơn cậu nhiều.

    Trả lờiXóa
  55. Ok. Tớ sẽ gửi nhưng không phải là hôm nay. Hôm nay tớ hơi nhiều việc, thậm chí bài viết cậu gửi tớ cũng chưa đọc. Thông cảm nhé. Sắp đến Lễ Tưởng Niệm Thầy Tổ rồi, nhiều công việc phải triển khai, dù đã có các tiểu ban, nhưng vẫn cần có người đôn đốc, theo dõi. 4 ấn phẩm, mới xong 1,5 cái. Mặc dù không phải làm một mình nhưng tớ chịu trách nhiệm soát lại cuối cùng trước khi in. Cái tính "cầu toàn" và "đầy trách nhiệm" nó làm tớ "nặng gánh". Nói đùa vậy thôi, giúp được mọi người là vui rồi.
    SN Hồng vào ngày 20/10, năm ngoái làm lệch ngày. Tớ sẽ lưu tâm.

    Trả lờiXóa
  56. Công nhận cứ đứng ngoài cửa sổ ngòm vào nhà người ta, lại thấy người ta mang chuyện nhà mình ra tám thì có lúc cũng tức chết lên được!Con tớ nói là có thể gom TT vào svetahn.com nhưng như thế tiện cho 2 đứa mình mà không tiện cho mọi người.Từ từ rồi tính nhé.

    Trả lờiXóa
  57. @ Bạn: Mình thích giao diện của Triệu Hoa Hồng, nhưng đến khi chuyển thử sang thì mất hết cả "Lời ngỏ", các còm mới nhất cũng không hiển thị, các link liên kết sang các blog khác cũng mất, ảnh anh TV, tên người góp bài cũng không còn. Mình thấy không thuận tiện lắm cho bạn đọc nên lại quay trở về giao diện cũ. Vậy là không phải cứ thích mà đã là hay.
    Vắng cậu và chị BL mình thấy ỉu hẳn đi. :(

    Trả lờiXóa
  58. Minh va cau thi co the gom lai nhung nhieu nguoi thi ko nen vi can co khoang cach,"tam" no moi vao. Minh se tim cach khac phuc de co the tiep tuc cuoc choi voi cau va moi nguoi. Dao nay cung hay buon va nghi ngoi linh tinh nen viet nhu dien ay. Chu yeu la dien vi bi khoa mang thoi.

    Trả lờiXóa
  59. Mình vừa đăng bài mới
    "Trải bao thương nhớ đợi chờ
    Trải bao khắc khoải ngẩn ngơ, e dè..."
    Mình đặt tên cho nó là "Biển và Thơ". Lúc đầu định đặt là "Thời ta yêu", sau lại thôi.

    Trả lờiXóa
  60. Trong bài này có 3 từ "thời-ta-yêu" là ý từ một bài thơ của người khác. Lúc đọc bài thơ đó mình rất thích ba từ này, không ngờ rồi có lúc cũng đến lượt mình, thế là mình "nhân bản" nó...Ai cũng bảo: "Yêu ai, yêu trọn một đời" nhưng chỉ là nói dối thôi, ai bảo "yêu một thời", có nghĩa là nói thật, sống thật với chính mình. Đúng không??? Có thế thì bây giờ bọn mình mới có nỗi buồn, giận vu vơ mà ngồi đây nhâm nhi từng dòng thơ cũ...

    Trả lờiXóa
  61. Nếu bạn gửi thơ cho mình còm thì ko sao, nhưng nếu gửi các lời bình thì nên gửi ở nhà anh ĐTV.Có lần, đi lễ mình nghe thấy có đứa nó khấn: "Cầu mong cho... bọn nhà thơ chết quách đi để xh đỡ tốn giấy mực và nước mắt!" Mình biết thơ của mình chỉ như một loài hoa không trồng cũng mọc và nhổ rồi lại mọc như bài thơ của ai đó:
    "Có một chút hương thơm, cũng gửi vào trong gió, có một chút sắc màu, cũng lẫn vào với cỏ.Ơi bông hoa nhỏ, tôi chẳng biết tên, góc vườn chiều hôm đó, nỗi buồn tôi nhận ra em..."

    Trả lờiXóa
  62. Cậu làm tớ phì cười. Hôm nay là ngày rất đặc biệt với tớ, my parents' weeding day. Mặc dù cả 2 mất đã lâu nhưng tớ vẫn rất nhớ họ. Tối qua lên giường với đôi mắt ướt, suốt từ sáng đến giờ nhìn cái gì cũng như qua một lớp sương, vậy mà ko dám vì còn đứng lớp 5t, về nhà thì Ph. qua chơi, hôm nay ngày đầu tiên thằng bé đi học. Ăn cơm xong nó xin phép về vì biết chiều tớ lại có cua.
    Cậu vừa làm tớ cười, giờ thì vừa nghe nhạc vừa mắt ướt. Tối qua tớ thay nhạc bên trang CLB liên tục. Đĩa nào tớ cũng cảm thấy quá vui, chọn mãi mới được đĩa Zen Breakfast của Karunesh. Nếu ko có thời gian nghe cả đĩa, nghe bài Remembering To Forget cùng với tớ.

    Trả lờiXóa
  63. Bạn còn nhớ được cả ngày cưới của PH.Còn mình thì cũng vừa qua đúng 10 ngày nhưng ko có kn gì vì trước đây ít năm, hồi còn trẻ, mình rất hay đùa tếu. Có lần vừa làm quen với một KS hoá, anh ta khoe có tìm ra một chất tẩy xoá gì đó...Mình đùa:"Thế có tẩy xoá được tờ giấy ĐKKH ko?"-Thật đáng đời vì người ăn tham thường hay bị đánh rơi mất miếng ngon!Bây giờ đừng có nhắc, sốt ruột!

    Trả lờiXóa
  64. Lại làm tớ buồn cười. Trước đây vào ngày này gia đình lớn của mình hay tổ chức kỷ niệm. Ngày của mình thì có khi quên nhưng ngày của các cụ thì chưa quên bao giờ.

    Trả lờiXóa
  65. Tớ đổi lại tiêu đề rồi. Đọc xong bài thơ tớ đã nghĩ tiêu đề phải là thế, sau lại sợ có người "chau mày" nên lại đổi lại. Tớ kéo TT sang docs cậu xem có đọc được ko, nếu muốn còm thì đăng nhập hộp thư HH nhé. Tớ để chế độ chia sẻ để cậu có thể vào bình được. (Ấn chuột vào chữ docs nhé.)

    Trả lờiXóa
  66. Tớ vào đọc thư bạn gửi nhưng ko dc. Lại hiện lên cái khoá màu vàng to đùng. Đúng là hết cách.Thế hôm qua tớ viết mấy dòng bạn có đọc dc ko? Chỉ có chỗ này là lỗ hổng chết người mà ko ai lại nghĩ mình có thể tìm ra để liên lạc dc với nhau.

    Trả lờiXóa
  67. Tớ vừa vào vẫn đọc được mà. Còm cuối cùng của cậu lúc 10.11 hôm nay.

    Trả lờiXóa
  68. Hôm qua vào dc TT và Bốn mắt, hôm nay lại ko. Bạn thấy có cái còm nào của tớ nó ko đáng thì xoá giúp cho tớ nhé.Mà sao tớ lấy his iphone lại đọc dc mấy cái còm chết người của chúng mình trong docs. Cậu dậy tớ cách đổi mất khẩu với (huhu)

    Trả lờiXóa
  69. Cậu làm tớ bật cười. Mấy hôm nay tớ xì-trét kinh khủng, chẳng thể cười nổi. Cậu thật giỏi.
    Cậu cứ dùng chung hộp thư, dùng chung pass thì làm gì chẳng đọc đc. Mà hướng dẫn cậu bằng cách nào, gửi qua hộp thư à? :))

    Trả lờiXóa

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.