Lời ngỏ


Thu rất hiếm khi làm thơ nhưng đọc, hiểu, cảm nhận được những gì tác giả muốn chia sẻ. Cách đây ít lâu được đọc thơ của anh Đỗ Trung Việt, cảm nhận được sức sống mãnh liệt của những vần thơ anh, và giờ đây được Hồng Hoa (Thu Hà/Nguyễn Hoa) chia sẻ những suy tư, những trăn trở về cuộc sống, được Lệ Hằng chia sẻ những bài thơ tình lãng mạn. Thu lập trang thơ với mong muốn nó sẽ là nơi để các bạn yêu thơ chia sẻ những sáng tác của mình hoặc những bài thơ mình yêu thích. Hy vọng những rung động, những cảm xúc của chúng ta sẽ sống mãi với thời gian.

Thứ Ba, 19 tháng 4, 2011

Mẹ!

 Nguồn ảnh: Internet
Cảm ơn mẹ đã sinh con
Khi đang tuổi trăng tròn đẹp nhất.
Con chỉ biết một phần sự thật
Khi so sánh tuổi mình với tuổi mẹ hôm nay!

Bao khó khăn trong cuộc sống thường ngày
Con lớn lên trong vòng tay của mẹ.
Cho con tình yêu, cho con tuổi trẻ
Mẹ đã quên mình lặng lẽ nuôi con.

Không một bó hoa, không lời cảm ơn,
Con đã sống năm mươi năm có lẻ.
Lúc nhận ra mẹ đã không còn trẻ,
Tóc bạc trên đầu và mắt lệ ngấn vương.

Cuộc đời thường còn nhiều lắm tai ương
Con của mẹ vẫn xem thường ngạo nghễ.
Bởi trong con có tình yêu của mẹ,
Có giọt máu đào tuổi trẻ mẹ cưu mang.
Hồng Hoa NTT

3 nhận xét:

  1. Mình không nghĩ là bạn viết về bản thân mình đâu nhé, vì một người sống tình cảm và chu đáo như bạn thì không thể "không một bó hoa, không lời cảm ơn"

    Trả lờiXóa
  2. Thu à,từ ngày có con đi xa, 8/3 cậu chàng gửi cho mình dòng tin:" Con cảm ơn mẹ vì tất cả những gì mẹ đã làm cho con!" Mình mới ngộ ra một điều:Hãy bày tỏ tình yêu thương của mình với cha mẹ trước khi nó quá muộn. CHắc cũng sẽ có nhiều người nghĩ như mình?

    Trả lờiXóa
  3. Hoa à, mình thì khác bạn. Mình hay bày tỏ tình yêu với những người xung quanh một cách tự nhiên nên vì thế bọn trẻ nhà mình sống cũng rất tình cảm.

    Trả lờiXóa

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.