Lời ngỏ


Thu rất hiếm khi làm thơ nhưng đọc, hiểu, cảm nhận được những gì tác giả muốn chia sẻ. Cách đây ít lâu được đọc thơ của anh Đỗ Trung Việt, cảm nhận được sức sống mãnh liệt của những vần thơ anh, và giờ đây được Hồng Hoa (Thu Hà/Nguyễn Hoa) chia sẻ những suy tư, những trăn trở về cuộc sống, được Lệ Hằng chia sẻ những bài thơ tình lãng mạn. Thu lập trang thơ với mong muốn nó sẽ là nơi để các bạn yêu thơ chia sẻ những sáng tác của mình hoặc những bài thơ mình yêu thích. Hy vọng những rung động, những cảm xúc của chúng ta sẽ sống mãi với thời gian.

Thứ Tư, 7 tháng 3, 2012

Chúc mừng ngày Quốc tế phụ nữ 8-3

Chúc mừng mồng Tám tháng Ba,
Anh em chúng tớ đi ra đi vào.
Lấy gì cho thật thanh tao.
Là quà tặng bạn.  Làm sao bây giờ?
Nghĩ đi nghĩ lại vẩn vơ!
Đành lòng làm một câu thơ tặng người.
Xuân sang, đông đã tàn rồi.
Tình thơ xin hãy gấp mười ngày qua.
Xin ai trẻ mãi, đừng già
Cho đời đẹp mãi sắc hoa Ân tình.

 (Thân mến tặng các bạn gái Trang thơ)

8 nhận xét:

  1. Cảm on anh QT về những lời chúc tốt đẹp.

    Trả lờiXóa
  2. Cảm ơn anh TQT về những vần thơ luôn tươi mới.ACE TT đang chờ các bản dịch và các bài thơ sáng tác của anh!

    Trả lờiXóa
  3. Chúc mừng sự xuất hiện trở lại của QT - thật chẳng khác nào " tiên nữ " giáng trần ( đúng ngày 8-3 ).

    Đang có mấy " vụ " hay lắm , đón chờ ý kiến của cậu .

    Trả lờiXóa
  4. TH xin phép được hỏi một câu không đúng chủ đề:TT của mình có a.TQT và a.Tr.Trung là hai hay một ạ? Vì có một thời gian ngắn được làm gv nên TH có thói quen điểm danh, lâu quá không thấy a.Tr.Trung xuất hiện.Anh có khoẻ không?
    (Tranh thủ ngày 8.3, hỏi tới hỏi lui, ko có ngày mai lại phải khoanh tay ngồi góc lớp, im như thóc, chỉ mỗi cô giáo HT là có quyền giao lưu thôi à! Mong cả nhà đừng cười)

    Trả lờiXóa
  5. Thu Hà@: Anh thường dùng Nick: TQtrung, các anh TL, HĐ, Tk5 thường gọi tên họ thật TQT, cả hai chỉ là một thôi, cám ơn em đã hỏi thăm sức khỏe, (trả lời vào ngày 8- 3 thì thường rất thật!!!) anh vẫn đọc TT đều đặn, và cả cái đường dẫn mới xuất hiện lại mấy hôm nay nữa.
    Đôi khi, máy móc cũng cần 'đại tu'
    con người thì cần 'tự tu', anh cần một khoảng lặng để 'bùng nổ'(nếu có thể):))

    Mà thực ra là đang nghiên cứu về "luân lý" trong thơ! hehe!

    Trả lờiXóa
  6. BL xin Cám ơn anh TQTrung .Trong bài thơ tác giả có câu “đành lòng làm một câu thơ tặng người “ vậy mà thực tế chị em trong trang thơ được tặng 10 câu thơ .
    Với câu “ Tình thơ xin hãy gấp mười ngày qua “ tặng cho chị em BL nghĩ cũng là mong muốn cho tất cả mọi người trong trang thơ cùng vui để không khí trang thơ thêm sôi nổi nồng ấm .
    Lời chúc : “…trẻ mãi không già “ thì chị em luôn mơ nhưng phải chấp nhận qui luật tự
    nhiên . riêng câu kết : “cho đời đẹp mãi sắc hoa Ân tình ”rất ý nghĩa . Một lần nữa cám ơn anh TQTrung và chúc anh cùng gia đình hạnh phúc .

    Trả lờiXóa
  7. BL@ :'Đành lòng làm một câu thơ tặng người' là vì nó quá nhỏ so với điều mà người viết muốn tặng cho 'Phái' mà mình yêu quý, bởi vì họ là Mẹ, là vợ, là con, là bạn thơ thân thiết thì dù là mười câu(cho làm một)cũng là quá ít, chỉ muốn nói thêm, chúc các bạn vui, trẻ, khỏe, yêu đời, và khi tham gia vào những trang mạng xã hội như trang Thơ này thì còn biết tha thứ nữa, cho những đấng 'tu mi' nhiều khi 'ngộ' chữ.

    Con người có thể 'cũ' đi theo quy luật sinh học, nhưng không ai bắt chúng ta phải già đi về tinh thần. Đó là điều tôi muốn nói với các bạn, nhưng có vẻ hơi thừa, vì một con người biết yêu thơ và làm thơ thì hẳn là đã có tâm hồn lạc quan, tươi trẻ rồi, luôn là như vậy.

    Trả lờiXóa
  8. @ A QT: Em đồng ý với ý kiến của anh. Con người ta có thể trẻ trung mãi mãi nếu sống có tâm hồn và luôn lạc quan. Vì vậy nếu em có nói câu gì chưa chuẩn mong các bác đừng chấp vì hiện nay em mới có 15 (tính theo độ lạc quan). :))

    Trả lờiXóa

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.