Lời ngỏ


Thu rất hiếm khi làm thơ nhưng đọc, hiểu, cảm nhận được những gì tác giả muốn chia sẻ. Cách đây ít lâu được đọc thơ của anh Đỗ Trung Việt, cảm nhận được sức sống mãnh liệt của những vần thơ anh, và giờ đây được Hồng Hoa (Thu Hà/Nguyễn Hoa) chia sẻ những suy tư, những trăn trở về cuộc sống, được Lệ Hằng chia sẻ những bài thơ tình lãng mạn. Thu lập trang thơ với mong muốn nó sẽ là nơi để các bạn yêu thơ chia sẻ những sáng tác của mình hoặc những bài thơ mình yêu thích. Hy vọng những rung động, những cảm xúc của chúng ta sẽ sống mãi với thời gian.

Chủ Nhật, 19 tháng 6, 2011

Bài thơ chia tay

 Nguồn ảnh: Internet
Tôi viết bài thơ chia tay anh
Khi lòng còn nguyên vẹn giấc mơ xanh
Vì không muốn một ngày nào sau đó
Ta sẽ phải chia tay chỉ còn đau khổ.

Như bất ngờ giấc mơ đẹp trong đêm
Anh đến bên tôi thân ái, dịu hiền
Trao ánh mắt và nụ cười trìu mến
Cho lòng tôi hò hẹn với lòng anh.

Ôi! Trái tim yêu, trái tim nhiệt thành
Biết rung lên những âm thanh huyền diệu
Và cuộc sống bỗng trở nên dễ hiểu
Như bài thơ - Vần điệu tự tìm nhau.

Nhớ lúc mình còn chưa quen đâu
Anh đứng từ xa phóng cái nhìn lửa cháy
Tôi chẳng biết vì sao anh nhìn vậy
Bâng khuâng hoài, lại áy náy – Vì sao?

Ánh mắt anh như một đường rào
Thật "vô phúc" cho kẻ nào rơi trúng.
Không phải thép gai sao lòng tôi điêu đứng
Trốn đi đâu, tôi lúng túng: Trốn đi đâu?

Tôi đứng đâu ánh mắt cũng đuổi theo
Đêm trăn trở, ánh mắt vào nỗi nhớ
Có cái gì, cái gì đã mở
Giữa lòng tôi từ thủa gặp anh nhìn?

Và tôi yêu, và tôi vội vàng tin
Rằng ánh mắt anh đi tìm tôi đấy
Ôi tình yêu, sao giản đơn là vậy
Những xao động bất ngờ, thức dậy đòi thơ.

Rồi có ngày tôi còn lại bơ vơ
Giữa cuộc sống với giấc mơ tình ái
Anh đã nói một lời không thể gì lấy lại
Tôi vẫn nhớ rõ ràng nhưng vẫn mãi đơn côi.
Bích Liên

5 nhận xét:

  1. Chớ tin vào những ánh mắt nẩy lửa của bọn đàn ông các bạn ạ, để rồi khỏi có những bài thơ chia xa như thế này mặc dù bài thơ rất hay!

    Trả lờiXóa
  2. HT, mình nản quá vì thỉnh thoảng đâu đó lại gặp phải "những ánh mắt mang hình viên đạn" Cậu từ từ, đừng đưa bài của mình vào trang thơ vội nhé

    Trả lờiXóa
  3. Anh Thắng anh ấy đùa ấy mà, lính Trỗi tính vẫn tếu táo như vậy. Mình đã để chế độ đăng bài tự động 1 bài/tuần theo "lệnh" của cậu. Còn bài của các anh ấy thì mình không "quản lý" được đâu. :)

    Trả lờiXóa
  4. Mình tình cờ đọc được một nhận xét rất hay về "Bài thơ Chia tay" của cậu, nhưng vì chưa được sự đồng ý nên chưa dám mang về Trang Thơ.

    Trả lờiXóa
  5. Những câu thơ về tình yêu rất hay và ý nghĩa, hy vọng những bạn đọc những bài thơ tình chia tay này sẽ biết trân trọng hơn tình yêu của cá nhân mình

    Trả lờiXóa

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.