Lời ngỏ


Thu rất hiếm khi làm thơ nhưng đọc, hiểu, cảm nhận được những gì tác giả muốn chia sẻ. Cách đây ít lâu được đọc thơ của anh Đỗ Trung Việt, cảm nhận được sức sống mãnh liệt của những vần thơ anh, và giờ đây được Hồng Hoa (Thu Hà/Nguyễn Hoa) chia sẻ những suy tư, những trăn trở về cuộc sống, được Lệ Hằng chia sẻ những bài thơ tình lãng mạn. Thu lập trang thơ với mong muốn nó sẽ là nơi để các bạn yêu thơ chia sẻ những sáng tác của mình hoặc những bài thơ mình yêu thích. Hy vọng những rung động, những cảm xúc của chúng ta sẽ sống mãi với thời gian.

Thứ Sáu, 17 tháng 2, 2012

Chia sẻ

Em thật sự băn khoăn không biết những điều mình sẽ nói có làm ai đó tổn thương. Thôi thì em cứ xin mạnh dạn trình bày, có gì không phải mong được lượng thứ.
Dạo này hoạt động của Trang Thơ khá sôi nổi. Bài đăng tương đối đều và được mọi người hưởng ứng thể hiện ở số lượng nhận xét, số lượt truy cập vào trang cũng tăng lên đáng kể. Tưởng vui, vậy mà em lại cảm nhận thấy những tiếng thở dài. Em nghe thấy những tiếng trách móc, đâu đó tiếng cãi vã, rồi thì khen chê và em đọc được đâu đó ý nghĩ quyết định sẽ rút lui khỏi Trang Thơ. 
Là một người chẳng biết làm thơ nhưng em hiểu được sự nhạy cảm của những người làm thơ. "Bài mình treo lên có được mọi người đón nhận không?" Nhiều ý kiến chê thì buồn, mà nhiều ý kiến khen lại sợ, nhưng sợ nhất vẫn là những cuộc cãi vã. Người ta lấy bài thơ của mình để tranh luận rồi thách đố nhau. Thậm chí chỉ là một câu nói vu vơ cũng làm người có bài đăng suy nghĩ. Sự nhạy cảm, đa cảm của một người yêu thơ vốn mong manh như vậy đấy. 
Cuộc sống đời thường đã quá nhiều phức tạp, rối ren. Em mong Trang Thơ sẽ là một chốn bình yên để những người yêu thơ có thể tự tin chia sẻ những vần thơ, những cảm xúc của mình.  

10 nhận xét:

  1. HT : Có dịp cũng nên thưởng thức sự giận giữ ( hay đanh đá ) của dư luận . Thiết nghĩ đây cũng là trải nghiệm nên có khi ta bước chân vào giang hồ - có gì đâu mà nhạy cảm quá vậy !!!.

    Nếu ko có gì quá quá đáng , xin TQ đừng mất công dọn dẹp , để cho mọi người được tự nhiên !!!.

    Trả lờiXóa
  2. @ A HDT: Úi giời ơi, tuổi này mà còn bước chân vào giang hồ làm chi ạ? Em chỉ sợ các thiên thần của TT hoảng sợ bay đi hết mà thôi.

    Trả lờiXóa
  3. Trộm nghĩ bài này :
    - Nếu là một lời 'nhắc nhở' thì ước gì có 'giải pháp khắc phục' kèm theo.
    - Có lẽ ACE mình cũng tới độ nhắc lại mấy tiêu chí thuở đâu và thảo luận để 'xác định' thêm một vài 'quan điểm' qua thực tế vài tháng hoạt động tương đối 'sôi nổi'của TT.
    Mạn phép các ACE tạm đề xuất vài nội dung :
    - TT về mặt 'kỹ thuật' là cái gì vậy? sân chơi thơ-văn? ko chuyên? ...vv...
    - Thái độ 'người chơi' nên như thế nào? 'tự do' phát biểu tới đâu?...
    - Nó có 'hường tới' cái gì ko?
    - Thực ra giá trị của TT là gì? ích lợi của nó?...

    Hi hi có vẻ hành chính sự nghiệp quá ta,nhưng có vẻ bắt đầu cần thiết 'đá' mấy vấn đề này rồi.
    Kính các bác ,các cô chú.

    Trả lờiXóa
  4. Hồng Thu ơi khỏi băn khoăn đi . Trang thơ là nơi sẻ chia của những người có cùng chung ngôn ngữ đó là sự rung động của tâm hồn đó là thơ ca . Tranh luận là cuộc chơi ai cũng " phát biểu " được , mà có ý kiến theo suy nghĩ của mình nên có nhiều ý kiến trái chiều là chuyện đương nhiên .Còn trong qúa trình tranh luận có thể có chút hiểu chưa chuẩn về nhau thì rồi xem lại hiểu ra sẽ lại sẽ lại OK thôi . BL mong muốn tất cả BĐTT cùng cảm thông với nhau và cùng tạo ra không khí sôi nổi trên trang thơ để mỗi chúng ta khi vào trang thơ có cảm giác thêm yêu thơ yêu cuộc sống .Chúc các anh chị trong trang thơ vui , khoẻ để làm thơ hay .

    Trả lờiXóa
  5. Mình nhất trí với bạn. Các nhận xét nên mang tính xây dựng. Có cả châm biếm, châm chọc và ... châm chước vì nếu chê qúa thì mình đã đăng thơ ở nhà rồi! Mấy chục năm nay, tiếng khen thì ít mà chê hơi nhiều! Nếu cũng giống như ở nhà, phát biểu cảm tưởng mà chê như đang bị xử án thì ôi thôi, mình sẽ để thơ dùng để gói xôi cho lành!
    Kính các anh chị và các bạn vài chén ạ! TH

    Trả lờiXóa
  6. TH :
    Chỉ tiếc em không uống RƯỢU THƠ
    Em mãi còn say với RƯỢU NHỜ
    Say rượu nhờ , vật vờ say "nhịu"
    Mến RƯỢU THƠ lại thấy bơ vơ !
    Thà rằng say cứ lửng lơ
    Còn hơn THƠ RƯỢU , DIỆU NHỜ ... chơi vơi !

    Trả lờiXóa
  7. @TQ : Mất mục 'Recent Comments' rùi, khó theo dõi nhận xét quá. TQ xem lại giùm nhé.

    Trả lờiXóa
  8. Tại chị N đi mất rồi, em buồn quá, dấu tạm nó đi. Em trả về chỗ cũ rồi. :(

    Trả lờiXóa
  9. Anh Hoàng Giang ui, hỏi thật anh
    Thơ thì trong sáng, đời cũng nhanh
    Tài thơ ví được với Thi Nhân
    Nhưng có người Khôn, có đứa Đần
    Nó muốn hỏi anh - tên người thật
    Hay cũng nickname cho nó lành?
    Rượu thơ cứ uống, đừng thắc mắc
    Có đứa chau mày - lại chạy nhanh!
    Làm thơ cũng phải dùng phanh! Hihi!

    Trả lờiXóa
  10. ND :
    Dài , vắn tên ta chỉ một văn
    Nhắn cả "người khôn" lẫn "đứa đần"
    Rượu thơ cứ uống , đừng thắc mắc
    Kẻo rồi quýnh quáng"rợ buộc chân" !

    Một chút rong chơi "diệu thi Xuân"
    Cạn chén RƯỢU THƠ để tẩy trần
    Say RƯỢU THƠ rồi , đừng có chạy
    Mà "phanh"chẳng kịp "lỡ cả Xuân" .

    Chuc cả "làng" vui cuộc Long Vân !

    Trả lờiXóa

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.