Lời ngỏ


Thu rất hiếm khi làm thơ nhưng đọc, hiểu, cảm nhận được những gì tác giả muốn chia sẻ. Cách đây ít lâu được đọc thơ của anh Đỗ Trung Việt, cảm nhận được sức sống mãnh liệt của những vần thơ anh, và giờ đây được Hồng Hoa (Thu Hà/Nguyễn Hoa) chia sẻ những suy tư, những trăn trở về cuộc sống, được Lệ Hằng chia sẻ những bài thơ tình lãng mạn. Thu lập trang thơ với mong muốn nó sẽ là nơi để các bạn yêu thơ chia sẻ những sáng tác của mình hoặc những bài thơ mình yêu thích. Hy vọng những rung động, những cảm xúc của chúng ta sẽ sống mãi với thời gian.

Chủ Nhật, 27 tháng 11, 2011

NHỚ MỘT THỜI TRAI TRẺ

Ngày xưa em tuổi hai mươi
Vừa ngoan vừa đẹp hoa khôi nhất làng
Yêu em ngày ấy anh sang
Gặp em anh quý như vàng cầm tay.

                                     Tuổi trẻ tha thiết hăng say
                                     Tuổi già mới thấy tràn đầy tình thương
                                     Chung chăn chung gối chung giường
                                     Đêm nằm thủ thỉ tình thương tuổi già.

Hôm nào con cháu vắng nhà
Thì tôi vẫn cứ gọi bà bằng em
Trêu bà tôi thử gọi xem
Các con nghe được thêm phiền nó trêu.

                                      Nó bảo tình cảm hơi nhiều
                                      Ông bà mới thấy tình yêu tuyệt vời
                                      Tuổi già quý lắm bà ơi
                                     Tay bưng chén nước tay mời cái tăm.

 Đêm đông trời  rét căm căm
Trên chăn gối đệm đắp chung một mền
Gối chăn gối chiếu không êm
Gối nệm không mềm bằng gối đầu tay.

                                     Bà ơi nằm xích lại đây
                                     Gần nhau cho ấm đêm nay lạnh trời
                                     Giữ gìn sức khoẻ bà ơi
                                     Kẻo rồi bà lại bỏ tôi một nình.

Đêm nay tôi nói thật tình
Chúng ta phải sống hết mình vì nhau.

------------
Đây là bài thơ sưu tầm. Nghe nói bài thơ của một cựu chiến binh. BL thích bài thơ này. Có lần BL ngâm bài thơ nhân hội nghị người cao tuổi ở địa phương. Sau khi góp vui xong có một bác gái đứng lên ôm BL mà khóc nức nở. BL không hiểu, bác ấy bảo "...Vậy mà anh nhà chị đã bỏ lại chị một mình..." BL đã rất xúc động trong vòng tay đẫm lệ đó. Hội nghị yêu cầu BL ngâm lại bài thơ. Từ kỷ niệm ấy BL muốn biết quý danh của tác giả bài thơ. Vậy đề nghị ai là tác giả bài thơ hãy lên tiếng hoặc ai biết tác giả bài thơ xin chỉ giùm BL xin cám ơn trước.

4 nhận xét:

  1. Em vừa đăng bài bên CLB xong, định đăng xuất thì thấy Trang Thơ có bài mới đăng, vào hóa ra bài của chị, mừng quá. Vậy là chị đã biết cách đăng bài. Chúc mừng chị. :)

    Trả lờiXóa
  2. BL : eo ơi ! Các bà cao giá quá , cứ phải nài nỉ thế thì các " lão " biết nói răng cho tiện đây !

    Trả lờiXóa
  3. @- HoangGiang : BL nghĩ rằng nhân vật bà trong bài thơ ấy không tự cho mình “ cao giá “ . Cả ông và bà chẳng qua lòng vả cũng như lòng sung mà thôi . Có điều bà là phụ nữ với dấu ấn từ thời con gái : “ Con gái yêu bằng tai , con trai yêu bằng mắt “ nên muốn được nghe những điều “ mật ngọt chết ruồi “ đấy thôi !

    Trả lờiXóa
  4. Bạch Liên : ngày xa xưa , một bà hàng nước dạy tôi câu ca dao :

    Xuềnh xoàng đánh bạn xuềnh xoàng
    Trẻ vui bạn trẻ , già choang bạn già

    Chắc tôi chơi với BẠN nhiều nên hay quên mất khái niệm về giới tính rồi . Và như vậy là hay bị hớ , đầu hàng thôi ! không thì ruồi chết nhiều quá lại vi phạm luật môi trường .

    Trả lờiXóa

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.