Lời ngỏ


Thu rất hiếm khi làm thơ nhưng đọc, hiểu, cảm nhận được những gì tác giả muốn chia sẻ. Cách đây ít lâu được đọc thơ của anh Đỗ Trung Việt, cảm nhận được sức sống mãnh liệt của những vần thơ anh, và giờ đây được Hồng Hoa (Thu Hà/Nguyễn Hoa) chia sẻ những suy tư, những trăn trở về cuộc sống, được Lệ Hằng chia sẻ những bài thơ tình lãng mạn. Thu lập trang thơ với mong muốn nó sẽ là nơi để các bạn yêu thơ chia sẻ những sáng tác của mình hoặc những bài thơ mình yêu thích. Hy vọng những rung động, những cảm xúc của chúng ta sẽ sống mãi với thời gian.

Thứ Ba, 13 tháng 9, 2011

Thơ hoạ


    Hoạ thơ Hoàng Giang  
    
   Đúng là Ông _ Đúng là Tôi,
Có ai không muốn " no xôi chán chè."
    Mặc người nói, mặc người chê,
Đến già ta chẳng " chán chè, no xôi."
    Đấy là Ông _ Đấy là Tôi,
Đoạn trường ngẫm cái Nghiệp Đời thêm đau.
    Gio' sương nhuộm trắng mái đầu,
Tri âm, tri kỷ, còn đâu mấy người.
    Thế là Ông _ Thế là Tôi,
Run run ly rượu kề môi ngậm ngùi...
    Mới hay muôn sự tại trời,
Vậy mà Ông _ Vậy mà Tôi " Vưỡn" cười.
   
     Họa thơ, múa bút chút thôi,

Cũng là Ông _ Để mà tôi có " nhời".

                       09/2011
                       Hồ Như Nguyện

16 nhận xét:

  1. @ TL: Em đọc tên TG nghe quen quen. Hình như gặp ở đâu đó rồi thì phải, trong mấy cái blog Trỗi.

    Trả lờiXóa
  2. @HT : TG thoả thuận với a ,ko giới thiệu thêm thông tin về cá nhân. Lý do...TG ko cho bít?
    Chỉ biết H.N.N là tên thật. Còn lại,ai tò mò thì xin...tự tìm hiểu.

    Trả lờiXóa
  3. Thế thì em đã thấy một cái tên như thế ở trang HSMN (BạntrB thì phải), còn nhìn thấy cả ảnh nữa. Nếu đúng là người đó thì "tâm phục khẩu phục" vì đọc khẩu khí thơ ko ai ko bảo là nam nhi. :))

    Trả lờiXóa
  4. ... He he , họa thì họa .


    Chẳng mình ông , đếch riêng tôi
    Sinh ra là đã thương " xôi " tiếc chè
    Ăn chơi , xin phải học " nghề " ,
    Sao cho riêng " cõi đi về " , kém ai ?
    Học mồi thuốc , biết nâng " chai "
    Tửu vô , thơ xuất lúc hai ba bài ...
    Trời thương , cho một chút tài
    Cùng đời thù tạc dài dài bấy lâu ...
    Ơi bạn hữu , hỡi thi nhân
    Đời được như vậy , liệu cần tu tiên ?
    Dăm câu " họa " với bạn hiền
    Tiêu dao ngày tháng , chữ " thiền " tại tâm ...

    Trả lờiXóa
  5. @HD: hay đấy!
    Câu "Ơi bạn hữu , hỡi thi nhân" tui xin phép đặt khác một chút là 'Đây bạn hữu,đấy thi nhân', để đậm thêm vần câu sau,bù lại : vì...chưa nghĩ ra câu nối vần với câu trước. he he...

    Trả lờiXóa
  6. @Tuấn Linh:cho phép em thay bác đặt lại tí chút nhé: "Nào ai bằng hữu,tâm đầu,
    Đời được như vậy,liệu cầu tu tiên"

    Trả lờiXóa
  7. TL : ...He he :

    Chẳng riêng Em , chẳng mình Ông
    Đọc thơ thật khó mà không sửa gì .
    Lại còn đem cẩu nó đi ....

    Trả lờiXóa
  8. @HD : câu của HNN 'hợp' với bài thơ của cậu đấy.Ngược xuôi đều vần mà vẫn giữ được chất 'dân dã'.

    Trả lờiXóa
  9. @ Hồ Như Nguyện: Em chào chị. Rất vui khi nhìn thấy chị ở Trang Thơ.
    @ TL: Anh chưa đáp lại câu thơ thứ 3 của a HDT đấy nhé.

    Trả lờiXóa
  10. ...Thì tôi mượn 2 câu cực hay của HNN ... để " họa " - thay cho lời cảm ơn :


    " Gio sương nhuộm trắng mái đầu
    Tri âm tri kỉ còn đâu mấy người "
    Vẫn hài hước , vẫn vui cười
    Nâng lên đặt xuống , tiêu dao với người
    Hồn thơ lai láng tình đời
    Ung dung tự tại một trời tự do
    Chẳng so sánh , chẳng âu lo
    Niệm câu " biết đủ " ấy là phép tiên
    Dăm câu " họa " với bạn hiền
    Bình thơ thưởng nhạc , ấy miền " thiên thai "
    Sáu mươi năm , một đời trai
    Hỏi Hồ Như Nguyện có ai được bằng ????

    Trả lờiXóa
  11. @HT:Xin chào...
    @HD:Bác "lành"thật,em thì khác đấy vì "Sáu mươi năm vẫn đời trai"mà.

    Trả lờiXóa
  12. Hỏi ông bạn TL phát :


    Rượu thơ nhạc thật tuyệt vời
    Còn " bông-hoa-nhỏ " ông thời nghĩ sao ?
    Người ta " lập thiếp " ào ào
    Cứ như tất cả đều theo đạo Hồi
    Trăm năm thoảng , cạn tuổi Trời
    Mà ông lững thững như người trên mây
    - Thế mà đòi ... " cũng đi Tây " ???
    Hồng nhan tri kỉ trách người ngu ngơ

    Ơ ơ ơ , ơ ơ ơ !!!!

    Trả lờiXóa
  13. HT, đọc bài thơ này mình lại nghi HNN là tên giả?Mấy hôm trc mình cũng đã nghi nghi rồi!

    Trả lờiXóa
  14. Bạn, HNN là thật đấy, không phải là giả đâu. Tớ ngắm chị ấy mãi rồi. Chị ấy là người có cá tính khá mạnh (ấy là tớ đoán thế) và chắc sẽ là chỗ dựa cho cả tớ lẫn cậu ở TT này đấy. :)

    Trả lờiXóa
  15. Bạn à, tính mình thì đánh chết, cái nết ko chừa! Cứ thơ vào sẽ lơ mơ suốt ngày. Mình cũng ứng khẩu vài câu thế này:
    "Thuốc lào là thuốc chẳng say
    Người "Lào" ai chẳng mặt mày đen thui
    Bao Công cũng phải nhờ Trời
    Lệnh Vua cũng phải nể nơi Sấm truyền
    Có thơ, có đạo thì nên
    Chỉ có mệnh lệnh thì quền khẩn trương!"

    Trả lờiXóa
  16. @ 2h: Ai ở TT cũng giỏi, trừ mình. Nghe mọi người "họa thơ" ào ào mà sốt ruột. Mình chả tài nào "thở" ra được câu thơ nào. Sao mà "ô - tờ - ốt - dờ - ốt - sắc" thế cơ chứ. :)

    Trả lờiXóa

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.