Lời ngỏ


Thu rất hiếm khi làm thơ nhưng đọc, hiểu, cảm nhận được những gì tác giả muốn chia sẻ. Cách đây ít lâu được đọc thơ của anh Đỗ Trung Việt, cảm nhận được sức sống mãnh liệt của những vần thơ anh, và giờ đây được Hồng Hoa (Thu Hà/Nguyễn Hoa) chia sẻ những suy tư, những trăn trở về cuộc sống, được Lệ Hằng chia sẻ những bài thơ tình lãng mạn. Thu lập trang thơ với mong muốn nó sẽ là nơi để các bạn yêu thơ chia sẻ những sáng tác của mình hoặc những bài thơ mình yêu thích. Hy vọng những rung động, những cảm xúc của chúng ta sẽ sống mãi với thời gian.

Thứ Bảy, 8 tháng 9, 2012

MƯA EM


Mến tặng bạn Trang Thơ bản nhạc tôi phổ thơ cô giáo Đỗ Hoa. Theo tôi biết bài thơ nguyên bản được cô giáo viết tặng một cô học trò cưng. Đỗ Hoa cũng là người vẽ bìa CD "Hành khúc ngày bình yên" cho tôi. Xin đăng ca khúc lên đây cùng một trong những bức tranh của cô để tỏ lòng tri ân.
 

MƯA EM

Nắng dần tan rơi nhẹ trên phố say
Em về đây đón ngày mưa trở lại
Mưa dịu rơi ấp iu trên tay mềm
Đời hát ca ngày có em

Mưa chạy theo chân trần đôi gót son
Mưa chạy theo một vầng em trăng tròn
Như nụ hôn đón nhau chẳng theo mùa
Ta đón mưa ngày em về

Giọt mưa múa trên đầu ngón tay
Nhạc mưa đắm say trong tim người
Mười ngón tay dài em hứng mưa
Giọt mưa múa trên đầu ngón tay
Nhạc mưa đắm say trong tim người
Thắp sáng môi cười ta đón nhau về.

10 nhận xét:

  1. Cảm ơn anh Bắc Hải về bài thơ và bài hát đầy cảm xúc. Nghe bài hát, em tò mó muốn biết cô học trò cưng của họa sĩ Đỗ Hoa quá. :)

    Trả lờiXóa
  2. @ A BH: Bức tranh minh họa rất đẹp. Đó có phải tranh của chị Đỗ Phấn?

    Trả lờiXóa
  3. Đó là tranh của Đỗ Hoa, mình không biết cùng họ Đỗ thì Hoa với Phấn có gì liên quan? Đỗ Hoa trước đây có nhiều tranh để trên mạng, mình coi thấy có cá tính. Thật tiếc trang mạng hiện không vào được.

    Trả lờiXóa
  4. @ A BH: Em cũng không tìm được bất cứ thông tin nào liên quan đến nữ họa sĩ Đỗ Hoa nên không hiểu 2 người có mối liên quan gì không.

    Trả lờiXóa
  5. Cảm ơn HT đã giới thiệu họa sĩ Đỗ Phấn, nhờ vậy mình mới tìm đọc và biết ông này mới bán đấu giá tranh lấy tiền mua cơm có thịt cho trẻ nghèo vùng cao. Vậy là vui rồi.

    Trả lờiXóa
  6. Xin lỗi, chính xác hơn thì không phải Đỗ Phấn bán tranh, mà là tranh của Đỗ Phấn được Phạm Ngọc Tiến bán đấu giá làm từ thiện. Vẫn là vui.

    Trả lờiXóa
  7. Vâng, em biết vụ này. Hoạt động của quỹ "Cơm có thịt" rôm rả lắm.

    Trả lờiXóa
  8. Hôm nay mới nghe được giai điệu bài hát.Xin lỗi anh BH vì em dốt nhạc lắm, em chỉ biết cảm nhận bằng lời thôi.Nghe giọng hát thấy ca sỹ rất xúc động, dường như người hát muốn gửi đến một NV nào cụ thể nên giọng hát đầy "tình riêng"...
    HeHe, em tám thế, vì chả hiểu gì về âm thanh và giai điệu hết!

    Trả lờiXóa
  9. @Thu Hà.
    Lỗi nào đâu có mà xin
    Nếu có lỗi thật thì mình chia nhau.

    Tám vậy là vui rồi.

    Trả lờiXóa
  10. @ TH: Bạn vào nghe tâm sự của anh BH về sáng tác bài hát này.

    Trả lờiXóa

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.