Lời ngỏ


Thu rất hiếm khi làm thơ nhưng đọc, hiểu, cảm nhận được những gì tác giả muốn chia sẻ. Cách đây ít lâu được đọc thơ của anh Đỗ Trung Việt, cảm nhận được sức sống mãnh liệt của những vần thơ anh, và giờ đây được Hồng Hoa (Thu Hà/Nguyễn Hoa) chia sẻ những suy tư, những trăn trở về cuộc sống, được Lệ Hằng chia sẻ những bài thơ tình lãng mạn. Thu lập trang thơ với mong muốn nó sẽ là nơi để các bạn yêu thơ chia sẻ những sáng tác của mình hoặc những bài thơ mình yêu thích. Hy vọng những rung động, những cảm xúc của chúng ta sẽ sống mãi với thời gian.

Thứ Sáu, 6 tháng 1, 2012

Lục bát Thiên thanh

*

Một mình dạo bước đường xưa.
Thoảng nghe lá rụng, nắng mưa vườn hồng.
Nơi này, mình có nhớ không?
Còn bao kỷ niệm, để lòng vấn vương.
Xuân xưa vẫn đẹp vô thường,
Lối này dạo bước, uyên ương đôi mình

Nhớ sao là mắt em nhìn,
Dịu dàng như thể bóng hình làn sương.
Đôi môi dịu ngọt mật đường
Thốt lời châu ngọc, suối nguồn trong veo.

Nhớ em! nhớ biết bao nhiêu?
Cho vừa nỗi nhớ em yêu - cách vời!
Chia xa là bởi tại trời.
Lòng anh chẳng muốn xa rời người thương.

Còn không ánh mắt xanh dương?
Ngây thơ thắm biếc, anh thường nhớ mong.
Riêng anh lòng vẫn nhủ lòng
Mong em trở lại, đêm đông, có mình

Trở về! em hỡi người tình
Cho anh ngắm lại, mắt mình thiên thanh!
*

Thân mến:  Tặng các bạn hâm mộ Lục bát
Từ ý thơ "Ánh mắt em mầu thiên thanh"

7 nhận xét:

  1. Chiu tai anh QT,nhanh thiet va ...van hay!

    Trả lờiXóa
  2. Quang Trung! Có câu hỏi vui dành cho bạn đây. Bài thơ này bạn sẽ tặng cho "cô thôn nữ răng hô" hay "cô tiểu thư đài các", nếu cả hai cô đều thích thơ lục bát?

    Trả lờiXóa
  3. TP@ Gía như mà tôi có thể làm được điều đó, viết riêng cho một cô răng hô, hay một cô đài các, bởi vì tất cả các điều huyênh hoang ấy, như tôi nói chỉ là để đùa vui thôi, còn ứng tác bài lục bát này, như thường lệ chỉ là họa với nhau cho vui và sinh động trang thơ, hơn nữa tôi đã đề tặng 'các bạn yêu lục bát' rồi, có cả TP đấy, nếu bạn cũng thích thể thơ này. Và nếu có bài họa của TP nữa thì thật đáng quý, không phải chỉ riêng tôi mà các bạn Trang thơ này cũng rất mong điều đó. Có lẽ thế !

    Trả lờiXóa
  4. Quang Trung! Thời còn sinh viên mình có làm thơ tặng cho người yêu. Có lần người yêu mình bảo rằng: "Này! Othello, đến khi nào thơ của anh hay hơn những bài thơ trên báo tường?!". Tôi tự ái quá và thề không bao giờ làm thơ nữa!

    Trả lờiXóa
  5. Anh QT, các anh chị em ở TT vườn nhà vẫn đang đợi sự trở về các bài thơ sáng tác trên nền các bản dịch từ TN của anh. Hy vọng anh sẽ sớm cho ra mắt, để TT không bị ảnh hưởng nhiều tính thiên vị phái nữ anh à!

    Trả lờiXóa
  6. Anh có vài lời muốn nói riêng với TH, đã comment bên trang riêng (MNSLMNHH) nhưng có lẽ TH bảo mật ghê quá nên lời còm của anh đành... bay theo gió!:))
    Rất vui với lời mời 'dịch' của TH, nhưng trình "Nga"liehs của anh thấp tè. Thi sỹ HG còn im re nữa là trình thơ con cóc của anh, hehehe! đùa vui chút thôi nhưng bận quá em ạ, đành thỉnh thoảng đọc ké, mong mọi người luôn có nhiệt tâm như vừa qua nhé, có điều kiện, anh sẽ cố gắng góp vui với mọi người.

    Trả lờiXóa
  7. Chào anh QT, em rất mừng khi đọc còm của anh và cả anh TL nữa. Nhưng vì còm lại hay hiện lên máy ipone (em thường mượn để còm TT khi bị khoá mạng và đọc thư con gái mỗi ngày)Vì thế,em không muốn có ai đó hiểu lầm hoặc buồn vì em. Tính em hay đùa tếu vui vẻ nhưng trong sáng không bao giờ có ẩn ý hay gian ý gì, vì thế, nếu có bị ghét cũng ko ghét lâu được.
    OX em lại chúa ghét thơ thẩn nhưng ông trời quá bất công, cứ "ghét của nào trao của ấy"- Vì thế em lại càng thích thơ hơn!Em hy vọng ngoài bạn em, các anh chị ở TT sẽ hiểu và thông cảm!

    Trả lờiXóa

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.