Lời ngỏ


Thu rất hiếm khi làm thơ nhưng đọc, hiểu, cảm nhận được những gì tác giả muốn chia sẻ. Cách đây ít lâu được đọc thơ của anh Đỗ Trung Việt, cảm nhận được sức sống mãnh liệt của những vần thơ anh, và giờ đây được Hồng Hoa (Thu Hà/Nguyễn Hoa) chia sẻ những suy tư, những trăn trở về cuộc sống, được Lệ Hằng chia sẻ những bài thơ tình lãng mạn. Thu lập trang thơ với mong muốn nó sẽ là nơi để các bạn yêu thơ chia sẻ những sáng tác của mình hoặc những bài thơ mình yêu thích. Hy vọng những rung động, những cảm xúc của chúng ta sẽ sống mãi với thời gian.

Thứ Ba, 18 tháng 10, 2011

THẤT TÌNH



Em tìm bình yên ở đâu,
Ngay giữa biển đời sóng gió{?}
Em tìm tình yêu ở đâu
Trong những trái tim tan vỡ{?}

*** *** ***

Buồn đau đong đầy ánh mắt
Niềm vui ít ỏi trên tay.
Lửa lòng chưa đượm đã tắt,
Người khôn bỗng hóa kẻ ngây.

*** *** ***

Giá em với Tình-gian dối!
Nỗi đau đâu đến nỗi này.
Giá em với Người-tội lỗi!
Ít nhiều đời bớt chua cay.

*** *** ***

Thôi, xin cạn ly rượu đắng,
Mượn say quên lãng Tình-Người.
Say nghiêng ngửa lòng trống vắng,
Say tròn một kiếp đơn côi...

01/6/1997
H.N.N

2 nhận xét:

  1. Tuyệt vời. Ấy là em không nói về cái sự thất tình đâu nhé. Ai lại vỗ tay trên nỗi đau của người. Em nói về cảm giác khi mở Trang Thơ thấy bài thơ do chính chị đăng. Cách trình bày bài thơ và bức ảnh thể hiện rất rõ chủ đề của bài thơ "đơn côi, trống vắng". Bài thơ mở đầu bằng những câu hỏi nhưng lại kết thúc bằng sự bỏ ngỏ với 3 dấu lửng. Trả lời đấy mà như chưa trả lời khiến người "nhận" bài thơ day dứt khôn nguôi. (Đấy là em đoán thế) :)

    PS: Em rất thích ngắm avatar của chị. Lúc đầu hơi "choáng" vì "ghen tỵ", sau ngắm nhiều lại thấy "mê". Một đôi mắt hiếng (hình như là thế). Cứ muốn ngày nào cũng nhìn thấy chị.

    Trả lờiXóa
  2. Thế gian ơi, sao nhiều cay đắng!
    Tình vẫn đắm say, người cũng xa ta rồi!
    Ngồi ôm vết thương lòng đớn đau
    Nghe tình rên xiết trong tim sầu!
    ( Mùa thu lá bay - Nhạc: Trung Hoa - Lời: Lệ Thanh)
    Bài hát đã từng làm say đắm hàng triệu con tim bạn trẻ, nhất là các bạn đang trong hoàn cảnh "thất tình". Tương tư và thất tình là hai căn bệnh khó chữa của tình yêu. Hai căn bệnh này không gây chết người song để lại vết thương không bao giờ lành. Nhưng thưa quý anh chị, nếu chỉ có tình yêu nồng nàn say đắm mà không có tương tư và thất tình thì liệu cuộc sống này có thi vị, có đáng sống không? "Thất tình" nhiều khi lại mang yếu tố tích cực, nó đánh thức mọi tài năng còn ở dạng tiềm năng của con người. Các anh chị cũng từng nghe có người trở nên thiên tài vì thất tình đó! Giống như người ta gây liệu pháp sốc để vực dậy một nền kinh tế đang trì trệ.

    Trả lờiXóa

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.