Lời ngỏ


Thu rất hiếm khi làm thơ nhưng đọc, hiểu, cảm nhận được những gì tác giả muốn chia sẻ. Cách đây ít lâu được đọc thơ của anh Đỗ Trung Việt, cảm nhận được sức sống mãnh liệt của những vần thơ anh, và giờ đây được Hồng Hoa (Thu Hà/Nguyễn Hoa) chia sẻ những suy tư, những trăn trở về cuộc sống, được Lệ Hằng chia sẻ những bài thơ tình lãng mạn. Thu lập trang thơ với mong muốn nó sẽ là nơi để các bạn yêu thơ chia sẻ những sáng tác của mình hoặc những bài thơ mình yêu thích. Hy vọng những rung động, những cảm xúc của chúng ta sẽ sống mãi với thời gian.

Thứ Sáu, 21 tháng 10, 2011

HÃY LÀ

Ta chỉ là giọt nước
Hòa vào lòng biển khơi
Đung đưa cùng ngọn gió
Thành biển sóng muôn đời.

Ta nguyện là hơi nước
Bay theo ánh nắng trời
Tụ thành cơn mưa ngọt
Cho cây lá tốt tươi.

Ta ước là dòng nước
Hòa tan bao buồn vui
Mang cho đời vị đặm
Ngời sáng gương mặt Người.

Ta xin là giọt lệ
Rơi từ khóe mắt buồn
Rửa sạch bao oan khổ
Mắt nhìn trong sáng hơn.

Ta mơ là giọt sương
Đọng trên đài hoa dại
                                              Lung linh trong nắng mai
                                              Điểm tô đường gió bụi.

                                              Thơ là bao con suối
                                              Róc rách ... uốn dịu dàng
                                              Gột rửa đời cát bụi
                                              Hòa thành dòng mênh mang.
Hà nội – Mùa thu 2011
HOÀNG GIANG

38 nhận xét:

  1. Chào anh Hoàng Giang! TP rất thích bài thơ này của anh! Thích nhất là khổ thơ:
    Ta mơ là giọt sương
    Đọng trên đài hoa dại
    Lung linh trong nắng mai
    Điểm tô đường gió bụi.
    Chúc anh có nhiều bài thơ hay, mang lại niềm vui cho TRANG THƠ!

    Trả lờiXóa
  2. TH cũng xin được hoạ bài thơ của anh.
    Cũng xin tác giả thứ lỗi vì chỉ là vui một chút, không dám làm hỏng bữa tiệc thi nhân.

    "Không muốn làm giọt nước
    Để tan cùng biển khơi
    Ta mơ làm tia nắng
    Để rong chơi với đời.

    Ta muốn làm cành hoa
    Đón giọt sương mai sớm,
    Mỗi làn gió thoảng qua
    Ngát mùi hương thắm đượm.

    Ta muốn mãi là ta
    Cùng buồn vui,trăn trở
    Để đến lúc về già
    Nhận ra mình:lầm lỡ!"

    Trả lờiXóa
  3. @ Bạn tớ: TG đang mơ được là, thì cậu lại "choang" ngay cho chữ "không". Mà câu cuối của cậu làm tớ buồn cười quá. Người ta bảo một tiếng cười bằng mười thang thuốc bổ, kiểu này cậu mà đòi tiền "thuốc" thì tớ nguy to. :))

    Trả lờiXóa
  4. Các bạn của tôi : Hạnh phúc nào bằng được biết mình "lầm lỡ " vào lúc cuối đời . Tại sao không xông pha " lầm lỡ " ngay tại đời thực này đi cho nó nên thơ ? Thơ vốn là ý tưởng mà ! Thơ không bao giờ già ( chả thế mà người ta vẫn gọi là Nàng thơ !). Nếu các Nàng muốn xem Nàng thơ ra sao thì tạm xem Nàng Xuân đã nhé :

    TỨ TUYỆT SAY

    Đường Xuân một Lão say
    Men Xuân chuyếch choáng dưới chân giầy
    Giá Nàng Xuân cứ già chút nữa
    Ta với Nàng Xuân tay trong tay

    Các bạn đã thấy say chưa ? !

    Trả lờiXóa
  5. TH : Phải nói là dù HG không hài lòng về tứ thơ cuối của bạn nhưng quả tình là tứ thơ ấy không chê vào đâu được . Giá bạn là đàn ông thì đẹp biết bao ! HG không mong như vậy ! Tại sao lại có sự Mâu thuẫn : Ta muốn mãi là ta , với : Nhận ra mình lầm lỡ . như thế ?

    Nói đùa mấy câu , bỏ qua nhé bạn !

    Trả lờiXóa
  6. @HG:Sao "lão" ích kỷ thế,cho kẻ này mong ước:
    Nàng Xuân muôn thuở xuân xanh mãi
    Cho khách đa tình đắm đuối say

    Trả lờiXóa
  7. @HG:À quên,"Đường trần đâu chỉ có Lão say",khối kẻ đấy,không tin cứ hỏi...

    Trả lờiXóa
  8. Anh Hoàng Giang! Bài thơ của anh làm cho tôi nhớ lạ cái thời tuổi trẻ đẹp đẽ của chúng ta: Khát khao được cống hiến, biết sống đẹp!
    Ngày nay, trong nền kinh tế thị trường, lí tưởng ấy vẫn còn hấp dẫn lắm! Trong bài thơ, anh Hoàng Giang thể hiện khát khao của mình bằng những từ ngữ: "Ta nguyện", "Ta ước", "Ta xin", "Ta mơ". Nếu khổ thơ đầu, anh cũng thể hiện bằng: "Ta muốn" thì có lẽ sẽ thống nhất ước muốn trọn vẹn hơn. Bởi vì nếu "Ta chỉ là dòng nước" thì đương nhiên sẽ biến thành hơi nước dưới ánh nắng Mặt trời như thi sĩ Tản Đà đã viết:
    "Non xanh đã biết hay chưa?
    Nước xuôi ra biển lại mưa về nguồn"
    Mấy lời chia sẻ cùng anh.

    Trả lờiXóa
  9. HNN : Ta vốn say như trẻ thơ say ...
    Sắc sắc , không không để đến ngày ...
    Say rượu , say thơ và say cả...
    Đất trời nghiêng ngả vẫn thèm say ... !

    Vài câu " múa rìu " cho vui say ! Đừng bạn nào trách nhé !

    Trả lờiXóa
  10. Ối giời ơi! Nghe các "niền" anh, "niền" chị "giao" thơ mà em thấy còm của mình lạc loài quá. Cứ y như là kẻ ngoại đạo ấy. Đọc thơ mãi mà chả tài nào "thở" được ra thơ. :)

    Trả lờiXóa
  11. Tớ rất thích bài thơ họạ của TH,có vẻ phản ánh 'gọn nhẹ' một tính cách 'đời'.
    Riêng câu cuối,tớ thích hơn nếu như thế này :

    'Chẳng tiếc mình:lầm lỡ'

    Hì,hì...

    Trả lờiXóa
  12. HT, bạn biết ko, mình rất thích bài hát"Nếu là chim..." nhưng nghe nhiều, mình thấy nên đổi câu:"tôi xin chết cho QH" thành tôi xin sống cho QH".Tại sao yêu QH thì lại phải chết? Ta cứ sống đẹp, sống tốt, sống có ích ko hơn ta nằm phơi mình dưới đám cỏ nghe họ ca ngợi sự HS của mình sao? Câu này là tớ lại có lỗi với biết bao LS đã HS trong đó có bạn của tớ rùi(huhu)

    Trả lờiXóa
  13. @ A TL: Em thấy câu của anh chắc về vần và nhịp điệu hơn câu của TH nhưng nếu thế thì bài thơ chẳng khiến em (và ai đó nữa - em hy vọng là thế) bật cười. Hơn nữa câu thơ của anh nó không hợp với cá tính nghịch ngợm, dí dỏm, phá cách và luôn khiến người khác phải bất ngờ đến sững sờ của bạn em. :)

    @ Bạn tớ: Thì ca sĩ hát như thế, có ai cấm cậu hát theo kiểu mà cậu thích đâu. Cậu cứ việc hát véo von bài hát cậu yêu thích theo cách riêng của cậu.

    Trả lờiXóa
  14. Mải tám nên tớ sơ xuất là bạn HT của tớ có nội tâm y như một nhà thơ. Những bài thơ bạn viết thì chưa gọt dũa nhiều về vần điệu nhưng ý tứ rất hay. Không tin bạn làm đường dẫn về các bài thơ của bạn bên trang BV-BM xem, lại chả còm đến mấy chục "phát" ấy chứ! Đấy, cứ pha trò như trẻ con thế thì bao giờ con dâu mới dám chào tớ là mẹ chồng! Người ta nói "mẹ em khéo nói thì em đắt chồng", đằng này ngược lại mình "tông" hết của con thành ra bạn bè chờ "mốc" ra mà chưa được ăn cỗ.Huhu!

    Trả lờiXóa
  15. Nhân có mấy người say trong chiếu thơ, mình vừa nghe được mấy câu ca thế này: "Xưa kia ta ở trên trời.
    Vì mê uống rượu, được mời xuống đây.
    Xuống đây ta uống cho say
    Xơ gan-cổ chướng ta lại bay lên Trời!"
    Cũng giống như khi trước nước Nga có câu ca thế này:
    "Ước gì Ông Gooc-ba-chôm
    Cấm uống rượu được một hồm nc Nga!"

    Trả lờiXóa
  16. 2h : Chào bạn ! Bạn cứ ép uổng tôi vào duy cái tài uống rượu , chắc hẳn bạn ghét người say rượu lắm lắm phải không ? tôi thông cảm được và cũng xin đôi lời giãi bày : 1. " say " trong thơ tôi không chỉ là say rượu và tôi mượn ý thơ " say rượu " để làm thơ " Tình " chứ tôi uống rượu chưa biết say . 2. Tôi là người thực chứ không phải " người trời " nên thơ Tình cũng là tình thực đời thường được ngòi bút biến hóa thành thơ cho nó có cánh để dễ bề " thăng hoa " . Do vậy , bạn thấy đấy , 2 khúc tứ tuyệt của tôi ở trên " say " rất nhiều thứ nhưng bạn đừng coi các gì là thực cả nhé , toàn là mơ thành thơ thôi !

    Chia sẻ vài dòng , hẹh gặp lại !

    Trả lờiXóa
  17. TP : Cảm thụ của bạn thật là tinh tế . Ở đây , tôi muốn giữ trạng thái của tứ thơ đầu trong hình hài một " giọt nước " vì bản thân 1 Con người trong Nhân quần cũng chỉ như vậy và tôi muốn khẳng định dạng thù hình " giọt nước " của đại từ " Tôi " trong biển khơi muôn đời sóng vỗ như vậy . Còn các dạng thù hình của " Nước " ở các tứ thơ sau chỉ là " nguyện , ước , xin , mơ ... " phù hợp với sự hoạt động mang ý nghĩa cụ thể của " Nước " vốn linh động trong các dạng thù hình . Và cuối cùng , Thơ cũng như Nước ( mang ý nghĩa sâu sắc của Kinh Dịch K.Tử ) phải được làm nốt cái việc của nó mà người viết đặt ra .
    Nói vậy có phải không TP ?! Mong bạn đồng cảm .

    Trả lờiXóa
  18. Anh Hoàng Giang! TP hơi bảo thủ một chút. Nếu câu thơ đầu tiên anh viết là: "Tôi muốn là giọt nước" thì toàn bộ khổ thơ thứ nhất vẫn toát lên cả ý khẳng định vị trí của mình và khát khao được cống hiến, được làm đẹp cho đời. Như vậy, khổ thơ đầu sẽ hay hơn và cùng hoà điệu với những khổ thơ còn lại. Toàn bài thơ thể hiện khát vọng cống hiến, được sống đẹp và làm đẹp cho đời.
    Ngày nay,trong nền kinh tế thị trường sự phân cách giàu nghèo ngày càng lớn lao, những mặt trái của xã hội ngày càng gia tăng. Chỉ cần đừng vô cảm là biết sống đẹp rồi! Riêng khổ thơ: "Ta mơ là giọt sương..." thật là đẹp! Đẹp như một bức ảnh nghệ thuật mà Hồng Thu đã minh hoạ cho bài thơ này.
    Đây là bài thơ TP thích nhất trong số những bài thơ của anh đã đăng trên TRANG THƠ.

    Trả lờiXóa
  19. Hồng Thu! Hồng Thu sửa dùm mình câu "Tôi muốn là giọt nước" thành "Ta muốn là giọt nước" trong comment của TP lúc 20:27 ngày 28/10/2011.
    Sửa "Ta chỉ là dòng nước" thành "Ta chỉ là giọt nước" trong comment vào lúc 22:09 ngày 26/10/2011.
    Xong rồi xoá luôn cả comment này luôn. Cám ơn Hồng Thu! Thành thật xin lỗi tác giả bài thơ.

    Trả lờiXóa
  20. @ A TP: Không thể sửa được comment mà chỉ có thể copy, paste và chỉnh lại, tức là làm hẳn một comment mới rồi gắn tên, thời gian hiển thị sẽ là thời gian ở lúc sửa và phải xóa comment cũ đi. Nếu làm vậy thì comment của a HG lúc 15:59 ngày 28/10/2011 trở nên khó hiểu. Em nghĩ chẳng cần phải sửa đâu vì a HG hiểu ý anh mà.

    Trả lờiXóa
  21. TH : Đến bây giờ tôi mới nói được , xin lỗi về sự chậm trễ này !
    Bài họa thơ của bạn quả thực là thứ " Mỹ tửu " say nồng không phải " bữa tiệc thi nhân " nào cũng có được . Nó ví như " Ngọc Dịch - Quỳnh tương " ở tiệc Bàn Đào mà lão khỉ đá họ Tôn nhắp 1 chén lại tu cả vò đến nỗi chân Nam đá chân Xiêu , làm loạn cả Thiên đình lên ấy ! " Không muốn ..." thì HT đã nói rồi còn " Ta mơ ... với đời " thì vốn là một ý hay thường gặp . Chí ít thì bạn cũng đã là cả một khoảng trời nắng của những ai đó rồi ( có thể là Bình minh , cũng có thể là Hoàng hôn ...) nhưng chắc chắn là cũng đã " rong chơi " không ít trong cuộc trăm năm ngắn ngủi này rồi . Dù sao , đó cũng là một ý thơ đẹp , làm người đọc hình dung ra một tia nắng sáng hơn ( hoặc khác màu )với nền nắng đang tung tăng nô đùa trên thảm hoa cỏ tươi xanh .
    Tứ thơ sau tuyệt đẹp ! Chắc khi viết bạn chợt nhớ đến một loài hoa chỉ ngát hương bởi cành lá ( hoa của nó lại không có hương !). Điều này chắc không nhiều người biết . Tôi đã từng " rong chơi " nhiều trên khúc từ Hải Vân đến Cà Mau nên biết một loài hoa như thế : For get me not ! Vào một chiều mùa khô nắng đẹp , bạn cầm bình tưới và tưới nhẹ lên bụi hoa này ( rất ít người tưới hoa vào lúc chiều nắng ), bạn sẽ thấy như được " nhúng mình " vào một " Trường hương thơm " đặc biệt không thể nào quên được . Phải chăng bạn muốn mình là cành hoa này !?
    Tứ thơ kết của bạn thì đã có anh Tuấn Linh & Hồng Thu " mê " rồi , tôi không còn lời để xen vào nữa . Chỉ hiểu rằng : đã " mê " người hoặc thơ thì phải biết " mê " luôn cả cái hay và cái dở , cái chưa hoàn thiện - hoàn mỹ ( vì đó là thực chất của mỗi con người hoặc một bài thơ )của NÓ .
    Tôi phải " say " mất mấy ngày mới lồm cồm bò dậy , dơ một ngón tay cái lên và lẩm bẩm : Rz...ượu ng..on ! Mong bạn có nhiều thứ rượu ngon như thế cho mọi người thưởng thức .

    Trả lờiXóa
  22. TH : À suýt quên : Tôi cũng muốn được là một giọt rượu như thế !

    Bạn có cho không ?

    Trả lờiXóa
  23. HG: Sao 'thỉnh cầu' chỉ bằng một câu đơn giản như thế được. Thiết tưởng 'Thi nhân' có cách khác 'thuyết phục' hơn nhều chứ nhỉ...?

    Trả lờiXóa
  24. TL : Giản đơn như giọt rượu
    Thi nhân " trót " nhấp vào
    Thong dong cùng Bằng Hữu
    Dạo Ngũ Hồ ... xôn xao ...

    Trả lờiXóa
  25. TH:Nói zậy mà không zậy,,,!
    Cảm thụ thơ người ta
    Say"nghiêng"rồi say"ngả"...!
    Về già vẫn thèm say...

    Nhân gian thường nói zậy.
    gừng càng già càng cay
    tương tư đời "t...ý"chút
    người chẳng thuận tình ta...

    đọc thơ nàng lúng túng
    tâm hồn ta xao động...
    biế giãi bầy cùng ai...
    mượn trang thơ tí chút.
    nói vói kẻ hay s...a...y.

    Trả lờiXóa
  26. Ở chiếu thơ này có mấy tay
    Đọc thơ rồi cứ giả vờ say
    Nickname thay đổi cứ mỗi ngày
    Cẩn thận, "mẹ đốp" phạt trắng tay!!!
    Hay???

    Trả lờiXóa
  27. TH:
    Chiếu thơ này rất "bay"
    Người người làm thơ hay.
    Lòng người .Lữ khách say...
    Họa thơ-Lòng-Cuộn-Tay...

    Không quậy mà lại quậy,
    Nàng ơi! Sao giận vội
    Phải chăng ?Sung và Vả
    Thuận tình Nàng ý ta.

    "Có mất t...ý...dì đâu
    Cả hai ta cùng được"
    Để người mãi thỉnh cầu
    Cho lòng Nàng bối dối...

    Ý người viết "nhầm"rồi
    Người oi! Suy tư thế...?
    Tình Nàng-Rộng bao la!
    A...ha...!vui...T...ý...a...!!!

    Trả lờiXóa
  28. Nặc danh ơi đừng trêu
    Làm người ta liêu xiêu
    Rồi bỏ chạy mất tiêu
    Trang Thơ buồn đìu hiu.

    Trả lờiXóa
  29. Tổng quản ơi! sao phải xiêu ?
    Thơ Nàng Tôi rất yêu...!
    Tình Nàng Tôi đã rõ
    Sao lại cấm Tình Tôi...

    Trả lờiXóa
  30. @ ND:
    Thơ nàng tôi cũng yêu
    Đâu có dám nói hươu
    Chỉ khiến nàng thêm xiêu
    Nặc danh nói chữ yêu
    Làm cảnh thêm tiêu điều
    ND xì tọp - cám ơn nhiều!

    @ myself: Lại một ông Trôi...ngã rùi.

    Trả lờiXóa
  31. Đấy, bạn thấy ko.Có dịch "lây" khi làm thơ. Lúc còn SV tớ có tham gia 2 hội thơ cùng khoa Báo chí trg Đ. và khoa văn - TH, sau có nhiều khách ko mời quá đành bỏ chạy mất tiêu. Cũng vì thế OX tớ mới ko thích thơ thẩn. Có vợ "hư" khổ thật. Bạn làm thơ cũng rất hay đấy, tớ biết mà. (Lại một ông Tr.ngã rồi)cũng làm tớ buồn cười bò lăn(hehe)!Bà già 81 cũng có duyên ra trò!

    Trả lờiXóa
  32. Em gái ơi! em gái !
    Sao suy nghĩ lung tung...
    Sao em dễ nổi khùng
    Để trang thơ thêm xung.

    Đâu phải mùa dưa bở
    Em đã" ngớp " hồn rồi,
    Yêu cho doi cho vọt
    Ghét cho ngọt cho bùi
    Đó là lẽ thường thôi
    Con người với con người
    Người càng hiểu ngươi hơn
    Phải không?..." Người-Trồng Người"

    Sao thế hỡi em gái?...
    Sao phải sánh bà già,
    Cho lòng thêm đau khổ
    Hổ...hổ...ô...hố...!

    Tổng quản ơi! tổng quản
    Em không phần một góc
    Trang thơ- Luận chữ chơi
    Như góc biếm ngoài đời

    Đơn giản có thế thôi
    Sao em phải bận lòng
    Nghĩ sâu-rộng lớ hơn,
    Trang thơ nổ tung trời

    Cười cười...!cùng cười...ời...1
    Thêm ngàn liều thuốc bổ
    Rạng rỡ khuôn mặt người
    Trang thơ có hổ danh.!.

    Trả lờiXóa
  33. Xưng tội!
    Kính thưa cha, con xin xưng tội!
    Tên của con ko phải TH
    Con lấy nickname của người ta
    Lúc lo bị chửi, không phải vạ
    Lúc uông rượu say, ko phải ta!
    Trót rồi cha mẹ sinh ra
    Có chút "tài lẻ"-thích ba hoa
    Làm cho thiên hạ cười vỡ bụng,
    Tối về lại trách: Đáng lẽ ra...
    Rất may con ko phải TH,
    Nếu ko có đứa muốn đốt nhà,
    Đốt luôn sách vở cùng thơ thẩn,
    Đốt cả niềm vui lúc tuổi "hoa"

    (Chữ Ho của con viết thay chữ Gi)

    Trả lờiXóa
  34. Các bạn : Xin cảm ơn các bạn đã mượn ý & tứ trong bài thơ Hãy là của tôi để giãi bày những suy nghĩ của mình về một khía cạnh tư duy của cuộc đời . Phải thành thật công nhận dù lời lẽ không phải lúc nào cũng thuận nhưng đều hướng tới cái hoàn thiện , hoàn mỹ trong tư duy về cuộc sống . Tôi cứ hay quan niệm : tất cả đều là những hòn đá trong một rổ sàng " cuộc đời " , qua thời gian các cạnh góc sẽ mòn đi để còn lại sự tròn trặn về tư duy trong tình người , ngoại trừ những tư duy " tự hủy " . Và tất nhiên , không ai giống ai bởi đó là sự đa dạng của cuộc sống . Thơ cũng vậy thôi , nó vốn là sản phẩm của tư duy mà .
    Dẫu vậy , thơ vẫn là cảm xúc , được gọt giũa qua tư duy bằng lời lẽ để sao cho khi " trình làng " phải đẹp lộng lẫy như Nàng thơ vậy .
    Chúc mọi người " trình làng " được nhiều bài thơ hay !

    Trả lờiXóa
  35. Tại sao tác giả lại lấy tựa đề bài thơ là “ Hãy là “ nhỉ ? Từ “hãy” ở thể mệnh lệnh vậy “ Hãy Là “ cái gì ? Liệu có ẩn ý gì sau hai từ ấy chăng ? Sự liên hệ thế nào với nội dung bài thơ ?
    Tác giả đã tự định hình mình : “ Ta chỉ là giọt nước “ , “…nguyện là hơi nước “ , “ …ước là dòng nước “ , “…xin là gịot lệ “ , “ ,… mơ là giọt sương “ . Dù là hơi nước , là sương và kể cả gịot lệ đều là từ nước mà ra . Nước tồn tại ở nhiều trạng thái khác nhau nhưng dù ở dạng hình nào thì nó vẫn mang bản sắc của chính mình . Nước là điều kiện tiên quyết để có sự sống trong vũ trụ này . Chỉ là một giọt nước nhưng ý nghĩa với cuộc đời , với sự sống thì thật lớn lao . Tác giả khiêm tốn ví mình như một giọt nước , giọt nước hòa vào biển khơi … Và dù ở trạng thái nào nước cũng luôn là sự cần thiết . Nước cần để cho sự sống tồn tại , để cho cuộc đời đẹp tươi hơn . Bài thơ toát lên tình yêu tha thiết của tác giả đối với cuộc đời , với con người và thiên nhiên trong cuộc đời này . Một sư tự nguyện được hiến dâng cho cuộc đời mà tác giả rất quý rất yêu .Tình yêu với cuộc đời cũng là tình yêu mà tác giả đã và đang dành cả tâm tư tình cảm của mình cho nó đó là sự đam mê nàng thơ . Như tác giả đã viết “ Thơ là bao con suối …” là nước . Một gịọt nước hòa vào biển khơi để góp phần đem lại sư sống và niềm vui của cuộc đời . Một chút tâm tình , một mong muốn giản đơn mà thật đáng trân trọng - sống để đựoc hiến dâng !
    Nhưng nghe ra bài thơ của tác giả có dáng dấp cái giọng rất mềm , rất con gái . Đấng mày râu mang trong mình dòng máu có chất thép gang của người từng trải đã có thời khoác áo lính mà muốn là “ hơi nước “ , “ giọt sương “ và nhất là “ gịot lệ’” thì cũng hơi đặc biệt . Tuy nhiên đọc bài thơ xong có cảm giác thú vị , và thấy hình như cảm xúc muốn “ hóa thân “ của tác giả có sức lan truyền làm cho người đọc thấy yêu cuộc đời hơn .

    Trả lờiXóa
  36. Bạch Liên : Xin cảm ơn BL về những nhận xét về bài thơ " Hãy là " của tôi . Tôi viết " hãy là người như tôi nghĩ " , bình thường như mọi sự bình thường trên đời này ! Không phải như giọt sương treo trên mi mắt như HT đã tặng ( trong hình minh họa ). Tôi cũng vô duyên khi TH " không muốn là giọt nước ... " ,... Tôi chỉ nguyện , ước , xin , mơ ... để thành thơ với đời và với Người . Điều ấy nghe chừng khó quá chăng ! Hay thơ tôi không hòa vào được với lòng mọi người ? Nhưng nói cho cùng , những dòng thơ tôi cũng chỉ là những giọt nước thôi !

    Trả lờiXóa
  37. @ Chị Bạch Liên: Em cũng thích bài thơ này của anh HG. Thật mềm mại và nhẹ nhàng. Chủ đề xuyên suốt của bài thơ rất giống với câu khấn nguyện của em mỗi khi ngồi thiền "Xin cho con được khỏe mạnh, thông minh sáng suốt để làm được những việc có ích cho đời, cho người và cho chính bản thân mình."
    @ A HG: Sao anh khôn thế? Không có nước con người có tồn tại được không? :)

    Trả lờiXóa
  38. @-Anh Hoàng Giang :Thơ của anh không những hòa vào được với lòng mọi người mà còn lắng đọng khiến cho người đọc suy tư đấy chứ .Mong sẽ được đọc tiếp nhiều bài thơ hay của anh Hoàng Giang nhé !

    Trả lờiXóa

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.