Lời ngỏ


Thu rất hiếm khi làm thơ nhưng đọc, hiểu, cảm nhận được những gì tác giả muốn chia sẻ. Cách đây ít lâu được đọc thơ của anh Đỗ Trung Việt, cảm nhận được sức sống mãnh liệt của những vần thơ anh, và giờ đây được Hồng Hoa (Thu Hà/Nguyễn Hoa) chia sẻ những suy tư, những trăn trở về cuộc sống, được Lệ Hằng chia sẻ những bài thơ tình lãng mạn. Thu lập trang thơ với mong muốn nó sẽ là nơi để các bạn yêu thơ chia sẻ những sáng tác của mình hoặc những bài thơ mình yêu thích. Hy vọng những rung động, những cảm xúc của chúng ta sẽ sống mãi với thời gian.

Thứ Sáu, 10 tháng 8, 2012

Hoa sen trắng

Tặng chị Bạch Liên


                               Hà nội gửi lời chào Sài gòn
                               Mưa về trên góc phố con con
                               Mình hẹn: Nguyễn Du, đường hoa sữa
                               Thu về thay lá, gió thay mùa.

                               Vẫn con người ấy, vẫn đung đưa
                               Vẫn rất trẻ trung, rất hay đùa
                               Nhưng mà "bí mật" - mình năm cháu
                               Toàn là "nội" tất, thật như mơ!

                               Không hiểu vì sao, toàn chuyện xưa
                               Những ngày xuân ấy khác bây giờ,
                               Cánh hoa sen trắng trong ngày đó
                               Giờ vẫn toả hương, vẫn duyên thơ.

Hà nội, 9-8-2012
Thu Hà

2 nhận xét:

  1. Cuộc hội ngộ vui quá! Ba bài thơ viết trong ngày hội ngộ của các chị đã mang đến cho bạn đọc nhiều cảm xúc, suy tư. Thu Hà chắc có nhiều cảm xúc nhất khi đi trên con đường hoa sữa ngày ấy. Chỉ vài nét phác thảo, Thu Hà đã khắc họa một Bạch Liên vẫn trẻ trung, yêu đời. Bạn đọc đang đón chờ những thi phẩm hay của các chị và "biết đâu trăm tuổi còn thơ với đời"! :D

    Trả lờiXóa
  2. @- TH: TH ơi làm thơ hay thế! Đọc thơ mà BL như đọc được ánh mắt cười của TH và nhớ làm sao cái buổi gặp gỡ đáng nhớ ấy. Bài thơ rất dí dỏm. Liệu có từ nào hay hơn hai từ “đung đưa” của TH không nhỉ? BL rất thích bài thơ. Cám ơn TH về bài thơ thú vị này. Mong sẽ được đọc tiếp những bài thơ hay của TH.

    @- Tranphong: Cuộc hội ngộ quả là rất vui, anh Tranphong ạ, nhưng niềm vui mới đến một nửa thế giới này. Giá mà có các anh BĐTT nữa chắc niềm vui được nhân đôi đấy. Còn “phác thảo” của TH về BL là đã được đánh bóng một chút. BL đã có 5 cháu nội rồi. Bạn bè của BL bảo BL tảo hôn nên sớm đông đàn dài lũ. Chẳng qua các con của BL chúng nó tiết kiệm thời gian, tích cực làm công tác tăng dân số thế giới thành ra BL đã được sớm làm bà.

    Trả lờiXóa

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.