Lời ngỏ


Thu rất hiếm khi làm thơ nhưng đọc, hiểu, cảm nhận được những gì tác giả muốn chia sẻ. Cách đây ít lâu được đọc thơ của anh Đỗ Trung Việt, cảm nhận được sức sống mãnh liệt của những vần thơ anh, và giờ đây được Hồng Hoa (Thu Hà/Nguyễn Hoa) chia sẻ những suy tư, những trăn trở về cuộc sống, được Lệ Hằng chia sẻ những bài thơ tình lãng mạn. Thu lập trang thơ với mong muốn nó sẽ là nơi để các bạn yêu thơ chia sẻ những sáng tác của mình hoặc những bài thơ mình yêu thích. Hy vọng những rung động, những cảm xúc của chúng ta sẽ sống mãi với thời gian.

Thứ Sáu, 18 tháng 1, 2013

LỜI MỜI NGỎ

Thu làm Trang Thơ tặng tất cả những ai yêu thơ với mong muốn đây là nơi các anh, chị và các bạn chia sẻ những cảm xúc sâu lắng, trao đổi những lời bình chân tình nhất. Liên hệ với Thu tại địa chỉ mail hongthu61@gmail.com, Thu sẽ gửi thư mời làm thành viên.
Trân trọng

 "Ngóng" (Chú thích - HT)

31 nhận xét:

  1. Ơ, lời mời xem ra rất chân thực, nhưng sao hình minh họa lại là "quay lưng" lại với khách mời thế này ?
    Đùa vui thôi, không có ý gì đâu HT nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đấy là tại em quên không đề chú thích. "Ngóng". Giờ thì ổn chưa ạ? :)

      Xóa

  2. ND : Mời đi theo ấy mà !

    Trả lờiXóa
  3. Cái hình này có nghĩa là: "Thương nhớ ngày xưa"!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn tớ đúng là có trong máu có chất thơ. Đến cái còm đọc lên cũng thấy thơ ơi là thơ. :)

      Xóa
    2. Bạn đừng khen tớ nữa, vì được nghe khen hoài, đến lúc có người dội cho gáo nước lạnh tỉnh người lại chịu không nổi, thế là...dông thẳng!(hì)

      Xóa
    3. Cậu thì chạy đi đâu được. Tớ trói cậu rồi. :)

      Xóa
    4. Cám ơn 'người dội gáo nước lạnh'- đôi khi như vậy,vì giúp ta 'phản tỉnh'. Còn trong tu Phật gọi đó là 'đốn ngộ'! Có ích lắm,có ích lắm!
      ...mặc dù trong thâm tâm tôi cũng không thích 'gáo nước lạnh' tí nào!

      Xóa
    5. HT, bạn biết ko, sau một t/g im ắng, đọc lại mấy bản dịch thơ của cả nhà trong đó có của mình. Mình đã đau buồn nhận ra: Bản dịch của chị HNN là hay nhất, chính xác là như thế. Cũng may là bạn chưa đề cử mình vào Hội nhà thơ của tỉnh, nếu ko chắc mình cũng chưa tỉnh lại được.(Thế người ta mới vưỡn còn làm thơ!À,bạn cho mình xin cái name:TH đứng sau bác Phạm Ngọc San ý)
      Chúc cả nhà vui vẻ ạ!

      Xóa
  4. Cái hình này cómấy chi tiết 'cắc cớ' : Chẳng ai mặc áo dài ,đội nón rồi đứng tựa bên cửa sổ để nhìn tử trong ra ngoài như thế. Tà áo dài lại còn bay bay theo chiều gió nữa mới lạ chứ. Trong nhà có gió gì thổi nhỉ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ơ, anh TL mọi khi anh vẫn "bắt" được ý em ngay cơ mà. Những gì anh thắc mắc được gói gọn trong 2 chữ "sẵn sàng". Ý em muốn nói, TT luôn mong đợi các bạn yêu thơ tham gia và sẵn sàng gửi thư mời khi nhận được địa chỉ mail. :))

      Xóa
    2. Thế HT chờ cái gì đó thì đội nón rồi đứng nhìn ra cửa sổ à.
      Đội mũ đi lại trong nhà đã là quá bất thường rồi, đằng này còn đội nón nữa mới ghê chứ.
      Không có lẽ 'thần kinh' đến thế...? :))

      Xóa
    3. Ơ hay, sao lại em chờ. Bạn đọc Trang Thơ chờ chứ. :(

      Xóa
    4. Theo cách HT mô tả ám chỉ bạn đọc TT 'chờ' như thế, không biết bạn khác hiểu thế nào,tôi thì cứ nhât quyết cái 'người' đang chờ ấy bị...thần kinh, vì có hành động 'đội nón trong nhà' :)

      Xóa
  5. Đợi Chờ Trong Cơn Mưa
    Tác giả: Thế Hiển NGHE THÁI BẢO HÁT

    Chờ em, chờ em
    Đợi em, đợi em
    Chiều mây xám, công viên quạnh hiu
    Hạt nắng chợt tắt, cơn gió se sắt
    Mưa bỗng rơi, rơi vào nỗi nhớ
    Mưa rớt không nguôi, mưa trút tim tôi
    Chiếc lá rơi, nhớ thương vời vợi
    Tôi đứng trong mưa, buốt giá đôi vai
    Ôi gió mưa bao giờ nguôi ngoai?
    Chờ ai, đợi ai?
    Đợi ai, chờ ai?
    Chờ héo hắt suốt con đường dài
    Mưa vẫn mưa mãi, cơn gió tê tái
    Ôi gió mưa hay là bão tố
    Ai nhớ thương ai? Ai ngóng trông ai
    Có biết chăng nỗi lòng mong đợi
    Tôi ước mong sao, mưa sẽ tan mau
    Đón đưa, ta gặp lại nhau

    Dù cho cơn mưa còn rơi rơi
    tôi đứng đây công viên chiều mưa bay
    Mưa gió kia không ngăn trong tim tôi bao nỗi nhớ thương
    chờ em đợi em
    Tình em trao tôi niềm tin yêu
    Bao ước mơ thanh cao và dịu êm
    Tuy vắng xa em nhưng trong tâm tư em vẫn bên tôi
    biển trời thương nhớ

    Giờ đây cơn mưa còn rơi rơi
    Bao ước mơ đang dâng trong lòng tôi
    Mây sẽ tan nhanh cho mưa thôi rơi
    Em đến bên tôi, như tia nắng cho đời

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đợi chờ! Ai đợi chờ ai
      Để cho héo hắt cành mai hao gầy
      Lòng son còn một chút này
      Hỏi người quân tử có say vì tình?
      Nếu say cái tỉnh tình tinh
      Xin mời góp sức trang mình thêm xuân
      Ai ơi xin chớ lần khân
      nửa nạc nửa mỡ, cái chân thập thò!!!


      HEHEHE!

      Xóa
    2. Cảm ơn 2 anh về bài hát. Lâu lắm em mới lại được nghe giọng khàn khàn rung động tới đáy tim của cô ca sĩ em từng thích.

      Xóa
    3. Em phục anh QT thật đấy. Nhìn cái hình đọc luôn được chữ "ĐỢI" :)

      Xóa
    4. Mẩu thơ be bé này là để "vịnh" bức tranh, lời bài hát là để minh họa (chuột vào Thái Bảo hát là nghe được)2 câu cuối là để tặng QVK2, trông mặt mình hơi ngu ngu nhưng biết 'khách gần'là QV từ lâu, hehe! trông Man thế nhưng hay xấu hổ lắm!:))

      Xóa
    5. @TQTrung "Ai ơi xin chớ lần khân
      nửa nạc nửa mỡ, cái chân thập thò!!!"

      Biết ai, mà cứ đoán mò?
      Yêu thơ nên cứ nhào dô, sá gì.
      Tỉnh tình tinh thích một khi,
      Sẽ chơi tới bến, sẽ đi tới cùng
      Cám ơn nhà bác Q Trung,
      Tặng hai câu kết tận cùng bài thơ.
      Cái hay ở chỗ thập thò
      Như trẻ con vẫn chơi trò ú tim.
      Đứa đi trốn, đứa đi tìm,
      Mình không trốn kỹ, bạn nhìn ra ngay.
      Nay đà lạc bước vô đây,
      Chăm chỉ thụ giáo cả ngày lẫn đêm,
      Học anh, học chị, học em,
      Thêm nhiều bè bạn, thêm niềm vui chung.

      Xóa
    6. Đoán mò, hay đoán lung tung!
      Là kiểu của tớ để mừng bạn niu (New :))
      Yêu thơ thì cứ việc yêu. ;)
      Yêu người, yêu cảnh, liêu xiêu tâm tình.
      Đó là việc của chúng mình
      những người chung một niềm tin: Tình người.

      Sáng nay nắng đã tắt rồi.
      Vẫn nghe ấm áp những lời .....tửng tưng :))

      Xóa
    7. Tửng tưng rồi tới tưng bừng,
      Hết đông lạnh giá sẽ bừng nắng lên.
      Thật vui khi gặp bạn hiền,
      Mỗi khi ta bước vào miền thơ ca.
      Đã vào rồi, chẳng muốn ra,
      Ngẩn ngơ say ngắm muôn hoa khoe màu.
      Cầu mong dù có bể dâu,
      Vườn Thơ vẫn mãi thắm mầu, thơm hương.

      Xóa
  6. @HG : "Mời đi theo ấy mà !"
    Sao lại như thế được : bước qua cửa sổ để nhẩy xuống lầu hở anh ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời

    1. Chân dài , bậu cửa là bao
      Nhà cấp bốn ấy nhảy ào là ra
      Áo dài chờ bóng người qua
      Ta vô cửa chính theo ra là vừa .
      Kiều vượt " tường lửa " ngày xưa
      Để chàng Kim cũng phải chừa nét "ngô" (ngô nghê)
      Huống chi "kiều nữ" bây giờ ... !

      Xóa
  7. Vấn đề quan trọng chả thấy ai đề cập. Em gửi thư mời cho các "lều thơ" bằng "niềm tin" à? Có mỗi ND → Khách gần → Do VietAnh gửi thư cho em thì em có đ/c mail, còn các anh Quang Việt k2, Chi 'cố' k6, Đức Dũng, Phúc Chiến k5 vv... theo gợi ý của anh QT, em làm sao biết được đ/c mail? (À, quên, em bập bập, hình như bác đầu tiên vào TT rồi). Các anh gửi đ/c mail của các anh ấy và những người yêu thơ khác để em gửi thư mời. Đúng là với bậc "cao niên" thì cần lời mời đi trước ạ. :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xin phép góp một ý kiến cá nhân :

      Theo tôi cứ để mọi người thấy 'thích' thì vô chơi tự nhiên ( như cách bạn ND-DoVietAnh chẳng hạn ).

      Gửi thư mời là rất trân trọng và cầu thị,tuy nhiên có khi lại làm người được mời khó xủ vì không có ý định như thế.

      Việc nào cứ thuận theo tự nhiên mà nảy nở bao giờ cũng hứa hẹn một sự phát triển 'bền vững'.

      Xóa
  8. Cái nhẽ nó vậy, nhưng lại có cái nhẽ khác
    'ăn có mời, làm có khiến' câu tục ngữ hơi trần tục nhưng đúng cho việc không thể đường đột 'vào' tự nhiên. Admin có một lời mời thế là tốt, nó biểu hiện sự thanh lịch và rông rãi, ai thích và muốn có quyền đăng bài thì gửi emaill cho ad để nhận quyền đăng lên trang chính, bạn nào chỉ thích còm thì viết vào nhận xét như bình thường, lưu ý là viết ở còm chưa chắc được đọc giả đọc được như treo trên 'trang nhất'
    Tất nhiên việc gửi thư mời là quyền của admin và chắc chắn là HT đã 'ướm thử trước' có đèn xanh mới "đi" :)) việc đó tránh được sự khó xử như TL nói.
    Thơ ( hay TT đht) có tiếng nói riêng, và cách đối nhân xử thế riêng, nó tập trung hơn và 'chuyên nghiệp' hơn những trang xã hội khác, ở nhóm nhỏ này cũng vậy, đó là điều tôi muốn nói với các bạn còn đang phân vân, e ngại.
    Có câu nữa nha "Lời chào cao hơn mâm cỗ" đấy! hehe!

    Trả lờiXóa
    Trả lời

    1. TQT nói theo cái " nhẽ " của QT đối với TQHT , bình thường thì đó là thủ tục ấy mà ! Nếu không định vào làm thành viên thì kể cả TQ có mời " gẫy đũa , vỡ bát " chửa chắc họ đã vào . Còn có tâm vào thì chỉ là chuyện " thủ tục " , Nào có ai bày " cỗ đầy , cỗ vơi " gì đâu ! Khuyến khích bạn " vào cùng chơi chung sân " thì lại là chuyện của chúng mình , phải không nhỉ !

      Xóa
  9. Bá cáo cả nhà. TT chúng ta lại mới có thêm thành viên, một cựu chiến binh đồng thời là một nhà thơ. Bác sẽ xuất hiện và tự giới thiệu về mình trong một ngày gần đây. Cả nhà cùng chờ nhé. :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời

    1. nếu được thế thì bài " chúc xuân " của tôi viết đầu năm cũ ( Nhâm Thìn ) quả là không uổng !

      Xóa

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.