Lời ngỏ


Thu rất hiếm khi làm thơ nhưng đọc, hiểu, cảm nhận được những gì tác giả muốn chia sẻ. Cách đây ít lâu được đọc thơ của anh Đỗ Trung Việt, cảm nhận được sức sống mãnh liệt của những vần thơ anh, và giờ đây được Hồng Hoa (Thu Hà/Nguyễn Hoa) chia sẻ những suy tư, những trăn trở về cuộc sống, được Lệ Hằng chia sẻ những bài thơ tình lãng mạn. Thu lập trang thơ với mong muốn nó sẽ là nơi để các bạn yêu thơ chia sẻ những sáng tác của mình hoặc những bài thơ mình yêu thích. Hy vọng những rung động, những cảm xúc của chúng ta sẽ sống mãi với thời gian.

Thứ Tư, 20 tháng 2, 2013

Trang Thơ Trung Việt


Hôm nay là ngày giỗ lần thứ 9 của Anh Đỗ Trung Việt. Dù Anh đã đi xa, những vần thơ của Anh vẫn còn đọng lại. Xin phép được nối link tới trang Thơ Trung Việt để bạn yêu thơ đến thăm Anh (Thu để link ở thanh bên, mục BLOGS). Trân trọng cảm ơn các anh Tualinh, Hadongtran, Lecong và Chien Tran đã lưu giữ những vần thơ trĩu nặng cảm xúc:

"...Bạn là ai người đang đọc thơ tôi
Có bao giờ hoài công
                            đi tìm cho mình
                                  một chút ấm êm trong những niềm vui
Có cảm thông thấy trong lòng mình một góc trời nho nhỏ
Nơi những kỉ niệm thuở nào chẳng còn nhớ nữa
Và những vui buồn nào dễ quên đi."
(Trích bài thơ "Góc nhỏ lòng tôi" - Trung Việt)

Có rất nhiều điều Thu không biết, nhưng chắc chắn có một điều Thu biết - hình ảnh Anh, những bài thơ Anh viết sẽ còn đọng lại mãi trong tâm trí bạn bè. Thanh thản nơi suối vàng, Anh nhé!

2 nhận xét:

  1. NÉN TÂM HƯƠNG

    Chỉ biết anh qua những vần thơ
    Thấy bạn anh yêu mến vô bờ
    Đọc những bài thơ hồn sâu lắng
    Dâng nén tâm hương viếng " nhà thơ " .

    Trả lờiXóa
  2. Tên chúng mình chung những hai từ.
    Vốn biết nhau từ thuở Trỗi xưa.
    Chúng mình học chênh nhau một khóa.
    Bạn vốn thông minh, lại giỏi thơ.

    Đàn vẫn đang vui, bỗng đứt dây,
    Để bao nuối tiếc, thế gian này!
    Tuổi đời đang trẻ, đang phơi phới,
    Đã vội ngàn thu, giấc ngủ say.

    Đã chín năm trời cách âm dương,
    Ghép vần, thắp một nén tâm nhang.
    Cầu mong cho bạn hồn siêu thoát,
    Nếu được, độ trì cho nhân gian.


    Trả lờiXóa

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.