Lời ngỏ


Thu rất hiếm khi làm thơ nhưng đọc, hiểu, cảm nhận được những gì tác giả muốn chia sẻ. Cách đây ít lâu được đọc thơ của anh Đỗ Trung Việt, cảm nhận được sức sống mãnh liệt của những vần thơ anh, và giờ đây được Hồng Hoa (Thu Hà/Nguyễn Hoa) chia sẻ những suy tư, những trăn trở về cuộc sống, được Lệ Hằng chia sẻ những bài thơ tình lãng mạn. Thu lập trang thơ với mong muốn nó sẽ là nơi để các bạn yêu thơ chia sẻ những sáng tác của mình hoặc những bài thơ mình yêu thích. Hy vọng những rung động, những cảm xúc của chúng ta sẽ sống mãi với thời gian.

Chủ Nhật, 10 tháng 2, 2013

LỜI CHÚC ĐẦU NĂM


Kính tặng toàn thể bạn đọc Trang Thơ 

                         Tiễn Nhâm Thìn đón Quý Tỵ sang 
                         Đào khoe sắc thắm gọi mai vàng 
                         Xuân về mơn mởn tràn sức sống 
                         Chúc bạn Trang Thơ: vui, an khang 

                                         Hà Nội, mùng 1 Tết Quý Tỵ 
                                                   BẠCH LIÊN

5 nhận xét:

  1. Hoa 'Quỳnh' đã nở dịp xuân sang :)
    Dẫu Xuân chưa hé chút nắng vàng
    Đã nghe cây cỏ tràn nhựa sống
    Cũng chúc bạn thơ VUI, AN KHANG


    Trả lờiXóa

  2. Câu thứ 3 của BL trong từ " mởn " còn thiếu chữ " n " , bạn sửa đi nhé !

    Ta chúc bạn ta VUI , AN KHANG
    Đào nở cùng mai điệu mơ màng
    Quý mà không tỵ tươi thắm nghĩa
    Vườn thơ lộng lẫy với xuân sang .

    Chúc BL năm mới luôn vui , khỏe và hạnh phúc !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trang thơ bây giờ có nhiều com. bằng thơ .Thơ sinh ra thơ vui thật !
      @-TQTrung : Quỳnh nở vào ngày xuân nghe ra độc đáo nhưng có lẽ rất thú vị và lãng mạn phải chăng giống như thơ vậy? Cám ơn lời chúc của anh TQTrung nhé !
      @-HoangGiang :Cám ơn anh HoangGiang về lời chúc đặc biệt về việc sữa lỗi bài đăng ,có vài câu thơ mà sai chính tả !

      Xóa
    2. 'Quỳnh' trong ngoặc kép đấy bạn ơi!
      Hoa Quỳnh chỉ nở tháng sáu thôi
      Hương Quỳnh thoảng sắc màu cao quý
      Xứng với bạn thơ - đậm tình đời!

      Xóa

    3. Bạn đời ơi ! Này Bạn thơ ơi !
      Chỉ chút lời này với bạn thôi
      Không gì cũng chút tình thơ cũ
      Lẳng lặng mà nghe giọng tình người !

      Tôi vẫn là tôi , vẫn là tôi
      Dẫu gì cũng chứa chút xa xôi
      Nắn hồn thơ cũ , tình thơ cũ
      Có sá gì đâu cuộc nổi trôi .

      Chúc bạn mình , chúc các bạn tôi
      Vào Xuân Quý Tỵ đẹp như đời
      Ngân nga như thể hồn thơ cũ
      Nâng chén rượu tình trong chơi vơi !

      Được nâng chén xuân với bạn tôi
      Dẫu biết tình xuân sắp qua rồi
      Lòng tương tư hết , tương tư cả
      Một chút tình thơ , chửa lên ngôi !

      Ai ru một cuộc bùi ngùi
      Nặng tình tôi để khôn nguôi dạt dào
      Dẫu qua mấy cuộc ba đào
      Cái tương tư ấy ai nào hơn ai !

      Chí trai , Thì vẫn chí trai
      Mảnh tình vương vất ... một mai ... dãi dầu .

      Xóa

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.