Lời ngỏ


Thu rất hiếm khi làm thơ nhưng đọc, hiểu, cảm nhận được những gì tác giả muốn chia sẻ. Cách đây ít lâu được đọc thơ của anh Đỗ Trung Việt, cảm nhận được sức sống mãnh liệt của những vần thơ anh, và giờ đây được Hồng Hoa (Thu Hà/Nguyễn Hoa) chia sẻ những suy tư, những trăn trở về cuộc sống, được Lệ Hằng chia sẻ những bài thơ tình lãng mạn. Thu lập trang thơ với mong muốn nó sẽ là nơi để các bạn yêu thơ chia sẻ những sáng tác của mình hoặc những bài thơ mình yêu thích. Hy vọng những rung động, những cảm xúc của chúng ta sẽ sống mãi với thời gian.

Thứ Hai, 7 tháng 5, 2012

Viết về một tình yêu dang dở

(Ảnh minh họa)


Anh - Niềm vui của em,
Nỗi buồn của em
Bận rộn những chuyến đi,
Vội vàng mỗi lần đến.
Em vẫn nghĩ về anh
Với bao niềm trìu mến,
Dẫu chúng mình giờ quá đỗi đã xa nhau.

Quanh em 
                  Cuộc sống đang sục sôi với đủ mọi sắc mầu,
Anh hãy cứ là anh
Như buổi đầu gặp gỡ:
Cái túi xách vải sờn
Những chuyến đi hối hả,
Để em biết thương hoài
Miền đất lạ chở che anh.
Chẳng như ước mơ
Tình yêu có thể cũng không thành
Cô Tấm thảo hiền
Chỉ lấy Vua trong câu chuyện cổ!
Chàng Thạch Sanh sẽ ngỡ ngàng
Nếu sánh vai cùng Công Chúa!
Còn chúng mình giờ,
                                     Phải đâu là chuyện của ngàn xưa?
Hãy cho em ở lại
Cùng với những trang thơ.
Những trang thơ ngọt ngào
Về tình yêu đôi lứa,
Những trang thơ không chấp nhận một tình yêu dang dở!
Dẫu cuộc đời em
Còn đâu nữa bên anh!

6 nhận xét:

  1. Bài thơ hay quá. Đúng là tâm sự của một cô gái thông mình. Không hờn, không trách, không giận, biết chấp nhận số phận và biết trân quý những gì đã có.
    Hôm nay nhà mất điện cả ngày, giờ mới có, vào TT đọc được bài thơ của bạn, thấy lòng mình dịu mát. Cảm ơn bạn.

    Trả lờiXóa
  2. Chào bạn. cũng may là mình thích viết lại cảm xúc, kiều nk thôi.Có lúc đọc lại thấy sao mình dũng cảm thế, có người sẽ nghĩ là "ngày tận thế" rồi!

    Trả lờiXóa
  3. Công nhận bạn mình dũng cảm. :)

    Trả lờiXóa
  4. Công nhận các em gái thấy ngày tận số sớm hơn các anh !

    Trả lờiXóa
  5. Anh HG! Em cho rằng PN thua các anh ở những con số và những điều trìu tượng, cao sang. Bù lại, bọn em vì yếu đuối và ngu ngơ, cũng phải có một chút bù trừ là ko bị "mê cung" làm rối loạn đường đi, cứ thư thả làm vài việc cỏn con như lấy chồng, nuôi con, trông rau, nuôi gà và ca ngợi cuộc sống thật, ko bị huyễn hoặc hay phải lên gân để sống!

    Trả lờiXóa

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.