Lời ngỏ


Thu rất hiếm khi làm thơ nhưng đọc, hiểu, cảm nhận được những gì tác giả muốn chia sẻ. Cách đây ít lâu được đọc thơ của anh Đỗ Trung Việt, cảm nhận được sức sống mãnh liệt của những vần thơ anh, và giờ đây được Hồng Hoa (Thu Hà/Nguyễn Hoa) chia sẻ những suy tư, những trăn trở về cuộc sống, được Lệ Hằng chia sẻ những bài thơ tình lãng mạn. Thu lập trang thơ với mong muốn nó sẽ là nơi để các bạn yêu thơ chia sẻ những sáng tác của mình hoặc những bài thơ mình yêu thích. Hy vọng những rung động, những cảm xúc của chúng ta sẽ sống mãi với thời gian.

Thứ Năm, 13 tháng 2, 2014

Như chưa từng...

Là một KNFBker Thu có dịp nhâm nhi nhiều bài thơ do các thầy, cô, bạn đồng môn sáng tác. Không chỉ sáng tác, họ còn dịch lại những bài thơ nổi tiếng một thời, khi còn là sinh viên hầu như ai cũng thích, cũng thuộc. Bên những bài thơ hay, cảm động, là những bài dí dỏm, chứa chút tinh nghịch, trêu chọc, mang dấu ấn của một thời sinh viên. Nhân ngày Valetine, xin gửi tặng những người bạn yêu thơ một bài thơ đậm chất "yêu" của bạn Thanh Tuan. Với "gia vị" hy vọng vừa đủ, mong rằng bài thơ sẽ mang lại một ngày Valetine ấm áp cho tất cả các bạn, cho dù bạn đang có hay vừa mất đi một nửa của mình. 

HAPPY VALETINE'S DAY!   

Luiza Gelts’s

Như chưa từng...

                                         Như chưa từng đi qua
                              Một miền cây trụi lá
                              Như chưa từng quen lạ
                              Giữa cuộc đời đảo điên
                              Xin nắm chặt tay mềm
                              Ủ xanh mầm yêu dấu


                              Lặng yên để hiểu thấu
                              Say đắm từng qua tay.
                              Khi cứ tưởng đang say
                              Lại là khi tỉnh nhất
                              Gặp ánh nhìn chân thật
                              Khi bất chợt quay đầu
                              Đừng lấy mức nông sâu
                              Để đo tình chân chất
                              Chân thành đừng đánh mất
                              Sẽ gặp một yêu thương
                              Khi chẳng may lạc đường
                              Dẫu sợ, không dừng bước
                              Đừng cất đi mong ước
                              Đừng làm tắt khát khao
                              Cơn gió mát phương nào
                              Đến từ nơi dông bão

                              Hãy nghe lời mách bảo
                              Của trái tim nồng nàn
                              Sau một nhịp nhỡ nhàng
                              Là khởi đầu hạnh phúc...
Thanh Tuan

2 nhận xét:

  1. Có một bài thơ tình yêu đã thuộc về quá khứ. Bài thơ đó đã bị bỏ lại sau lưng khi đất nước bước vào thời kì đổi mới. Xin đăng lại để góp vui cho quý vị nào còn nặng lòng hoài cổ.

    TÔI TìM EM
    Có phải em là người không bao giờ tôi gặp
    Mới là người tôi ấp ũ trong tim?
    Ai lớn lên không từng yêu đương
    Ai biết yêu không từng hò hẹn
    Việc ấy lẽ thường
    Tôi đã từng yêu, từng chán nản
    Không bao giờ thấy nguội con tim
    Không bao giờ thỏa mãn
    Khát khao Em, tôi vẫn gắng công tìm.
    Có phải Em là người không bao giờ tôi gặp
    Mới là người tôi ấp ũ trong tim?
    Nửa đời người tôi đã đi khắp cả
    Kiếm tìm Em, sao chửa thấy Em đâu ?
    Em yêu dấu, sao mà xa lạ
    Đến bao giờ thỏa ước hẹn hò nhau ?
    Hỡi cô bạn gương tròn bỏ túi
    Quần xồi áo nâu
    Tháng năm dài vất vả
    Cuốc bẫm cày sâu
    Hỡi cô bạn nông trường nhộn nhịp
    Góp đôi tay, đôi vai
    Vào chương trình kiến thiết
    Nằm mộng thấy ngày mai
    Hỡi các cô đẩy xe: gánh vải,
    Quét rác, đổ thùng,
    Lao-động mang đầy nhựa sống
    Nở ngực, thon lưng.
    Hỡi cô bạn quầy hàng tủ kính
    Thoắt mua về lại thoắt bán đi
    Cuộc sống là trăm ngàn con tính
    Kệ đời lắm chuyện thị phi
    Hỡi cô bạn ngồi trong công-thự
    Ngày ngày chép chép ghi ghi
    Sôi nổi như đà máy chữ
    Rộn ràng giấy má đến, đi
    Hỡi cô bạn văn công nhảy múa
    Dưới ánh đèn lộng lẫy ánh tiên
    Mắt biếc môi tình chan chứa
    Đời như không có ưu-phiền
    Hỡi cô bạn sinh-viên trường đại-học
    Đã cùng tôi luận-luận bàn-bàn
    Kiến-thức hai ta dù góp lại
    So với đời chỉ độ tấc gang.
    Hỡi tất cả các cô bạn gái
    Tôi đã biết hay là tôi chưa quen.
    Tôi chả bị cái gì làm lạc hướng
    Nhằm áo hồng, phụ áo vá vai
    Cũng bất chấp lối luận bàn sống sượng
    Khen chê tóc ngắn, tóc dàị
    Tôi thấy: đã là con gái
    Vaò tuổi dậy thì
    Cô nào trông cũng đẹp
    Mỗi người một vẻ kém chi
    Tôi đắm đuối nhìn đầu môi khóe mắt,
    Nét ngực đường lưng,
    Hàm răng mái tóc,
    Mộng đời những tưởng đắp chăn chung.
    Thực thà tôi chẳng biết
    Cân nhắc thành phần,
    Cũng chẳng dại làm điều vô ích
    Xem cỗi nguồn có vẹn mười phân.
    Tôi cũng chẳng đo tài gạn đức
    Ra điều kén cá chọn canh
    Vì tình yêu đời đời đâu có phải
    Là bốn bài trừ cộng chia nhân.
    Trong các bạn có chăng người yêu dấu
    Mà bấy lâu tôi vẫn gắng công tìm?
    Đó chính là người tôi chửa gặp
    Mới là người tôi ấp-ủ trong tim.
    Trên tất cả thành phần lý-lịch
    Trên cao sang, trên sắc đẹp diễm kiềụ
    Em,trọn cuộc đời tôi kiếm gặp
    Chỉ là người biết ghét biết yêu.

    Tạ HữU THIệN

    Trả lờiXóa
  2. Đọc lại ngẫm mới thấy bào nào cũng hay. Một thời đầy ý nghĩa của các nhà thơ trang lứa chịu nhiều gian lao khổ ải!

    Trả lờiXóa

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.