Lời ngỏ


Thu rất hiếm khi làm thơ nhưng đọc, hiểu, cảm nhận được những gì tác giả muốn chia sẻ. Cách đây ít lâu được đọc thơ của anh Đỗ Trung Việt, cảm nhận được sức sống mãnh liệt của những vần thơ anh, và giờ đây được Hồng Hoa (Thu Hà/Nguyễn Hoa) chia sẻ những suy tư, những trăn trở về cuộc sống, được Lệ Hằng chia sẻ những bài thơ tình lãng mạn. Thu lập trang thơ với mong muốn nó sẽ là nơi để các bạn yêu thơ chia sẻ những sáng tác của mình hoặc những bài thơ mình yêu thích. Hy vọng những rung động, những cảm xúc của chúng ta sẽ sống mãi với thời gian.

Thứ Hai, 16 tháng 7, 2012

Tưởng nhớ trăng thơ Hàn Mặc Tử

NHÀNH HOA VIẾNG
    HÀN  MẶC TỬ
                      

Nhiều lần qua Quy hòa
Chỉ trên đường công tác
Tôi vẫn nghe biển hát
Vẫn nhớ trăng thơ Hàn .

Tôi yêu ánh trăng tan
Trên mặt hồ đầy gió
Yêu vầng trăng bỡ ngỡ
Thẹn thùng sau hàng dương

Và yêu nắng chang chang
Trên một dòng sông trắng
Nơi chị tôi gánh nặng
Cuộc đời cùng thương em .

Qua bao cuộc lãng quên
Có một nhành hoa nhỏ
Gọi tên giờ nghe lạ
Hoa : XIN ĐỪNG QUÊN TÔI .

 Ngày 11 tháng 7 năm 2012
            HOÀNG  GIANG

2 nhận xét:

  1. Trăng thơ Hàn Mặc Tử đã chết đâu mà tưởng nhớ ?

    Trả lờiXóa
  2. Mấy ai đã hiểu Trăng Hàn
    Để lòng còn tưởng ngập tràn tình trăng .

    Trả lờiXóa

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.