Lời ngỏ


Thu rất hiếm khi làm thơ nhưng đọc, hiểu, cảm nhận được những gì tác giả muốn chia sẻ. Cách đây ít lâu được đọc thơ của anh Đỗ Trung Việt, cảm nhận được sức sống mãnh liệt của những vần thơ anh, và giờ đây được Hồng Hoa (Thu Hà/Nguyễn Hoa) chia sẻ những suy tư, những trăn trở về cuộc sống, được Lệ Hằng chia sẻ những bài thơ tình lãng mạn. Thu lập trang thơ với mong muốn nó sẽ là nơi để các bạn yêu thơ chia sẻ những sáng tác của mình hoặc những bài thơ mình yêu thích. Hy vọng những rung động, những cảm xúc của chúng ta sẽ sống mãi với thời gian.

Chủ Nhật, 17 tháng 6, 2012

Nói với con

 Ảnh minh họa
Chân phải bước tới cha 
Chân trái bước tới mẹ 
Một bước rụng tiếng nói 
Hai bước rơi tiếng cười 
Người đồng mình thương lắm con ơi 
Xa đo nỗi buồn 
Cao nuôi chí lớn 
Dẫu có làm sao thì cha vẫn muốn 
Sống trên đá (đừng chê đá gập ghềnh) 
Ở trong thung (không chê thung nghèo đói) 
Ta như sông như suối 
Lên thác xuống ghềnh không kêu cực nhọc 
Người đồng mình thô sơ da thịt 
Chẳng mấy ai nhỏ bé đâu con 
Người đồng mình tự đục đá kê cao quê hương 
Còn quê hương thì làm phong tục 
Con ơi tuy thô sơ da thịt 
Lên đường 
Không bao giờ nhỏ bé được
Nghe con

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.