Lời ngỏ


Thu rất hiếm khi làm thơ nhưng đọc, hiểu, cảm nhận được những gì tác giả muốn chia sẻ. Cách đây ít lâu được đọc thơ của anh Đỗ Trung Việt, cảm nhận được sức sống mãnh liệt của những vần thơ anh, và giờ đây được Hồng Hoa (Thu Hà/Nguyễn Hoa) chia sẻ những suy tư, những trăn trở về cuộc sống, được Lệ Hằng chia sẻ những bài thơ tình lãng mạn. Thu lập trang thơ với mong muốn nó sẽ là nơi để các bạn yêu thơ chia sẻ những sáng tác của mình hoặc những bài thơ mình yêu thích. Hy vọng những rung động, những cảm xúc của chúng ta sẽ sống mãi với thời gian.

Thứ Hai, 15 tháng 7, 2013

LỜI CỦA CON

Hoàng Yến Anh

Tha lỗi cho con, mẹ nhé
Khi con đã trót theo đường nghiệp viết văn chương

Con vẫn nhớ lời mẹ dặn từ buổi sáng mù sương
Rằng con ơi sau này chớ làm thi sĩ
Con đừng tô cuộc đời bằng những điều hoa mĩ
Rồi đắm chìm mình bằng những điều tưởng tượng, vu vơ

Nếu mẹ biết rằng con vẫn thích làm thơ
Vẫn đánh đổi cuộc đời mình trên từng trang giấy
Mười mấy năm rồi mẹ ơi con vẫn vậy
Bướng bỉnh không nghe lời khuyên nhủ ân tình

Thơ đã cùng con đi suốt cuộc hành trình
Từ những năm xa nhà nơi viễn xứ
Xin hãy cho con lời lượng thứ
Nếu như sau này con vẫn thành thi sĩ, mẹ ơi...

Con biết đã nhiều lần nước mắt mẹ chợt rơi
Sợ con gái mình cứ sống bằng những điều lãng mạn
Rạn nứt cuộc đời con ơi có thấy
Khi đôi mắt tròn chỉ lấp láy nhìn mây

Tha lỗi cho con, mẹ nhé
Khi con gái mẹ bây giờ
vẫn dại khờ
đánh đổi cuộc đời mình trên những trang thơ.

*********
PS:
Lời tác giả: "Bài thơ viết dành tặng mẹ năm 2008. Ngày đó vẫn dại khờ muốn đánh đổi cuộc đời mình trên những trang thơ, nhưng bây giờ thì khôn hơn một chút rồi thì chỉ xem văn chương như một cuộc chơi và kinh tế là nghề nuôi sống bản thân :) "Lời của con" đồng thời cũng là tên tập thơ viết dành cho những đấng sinh thành, những người cha người mẹ thân yêu mà mình sẽ phát hành trong mùa lễ Vu Lan. Mong nhận được sự ủng hộ của các bạn!"

(Nguồn: trang cá nhân của HYA trên FB)

2 nhận xét:


  1. Sao không có nhận xét nào
    Để em tôi những nao nao tình buồn
    Thà rằng viễn xứ mưa tuôn
    Mắt buồn còn đọng giọt buồn ngày xưa
    Em ơi , những chuyện nắng mưa
    Trách làm chi để bây giờ thành thơ
    Phải chi ... Em vẫn ... dại khờ ...
    Để anh vẫn cứ câu thơ nhọc nhằn !

    Trả lờiXóa
  2. Một nhà thơ viết"Ai bảo dính vào duyên giấy mực/Để đời mang lấy những long đong/Người ta đi kiếm giàu sang cả/Chỉ thấy riêng mình nghĩ viễn vông" Và"Con ơi chớ lấy chồng thi sĩ/Nghèo lắm con ơi bạc lắm con" Thế đấy nhưng có anh nào làm thơ mà góa bụa đâu? Thậm chí còn làm cho mấy "bà và ông hàng xóm" Năm canh trăn trở.Thơ là bài ca muôn thuở:"Yêu với căm là đôi đợt sóng trào/Dội vào lòng ta vang mãi tới trăng sao"
    Đại huynh đã cho Quế này thêm nguồn cảm hứng.Dí dổm một chút
    xin đại huynh thứ tội.

    Trả lờiXóa

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.