Lời ngỏ


Thu rất hiếm khi làm thơ nhưng đọc, hiểu, cảm nhận được những gì tác giả muốn chia sẻ. Cách đây ít lâu được đọc thơ của anh Đỗ Trung Việt, cảm nhận được sức sống mãnh liệt của những vần thơ anh, và giờ đây được Hồng Hoa (Thu Hà/Nguyễn Hoa) chia sẻ những suy tư, những trăn trở về cuộc sống, được Lệ Hằng chia sẻ những bài thơ tình lãng mạn. Thu lập trang thơ với mong muốn nó sẽ là nơi để các bạn yêu thơ chia sẻ những sáng tác của mình hoặc những bài thơ mình yêu thích. Hy vọng những rung động, những cảm xúc của chúng ta sẽ sống mãi với thời gian.

Thứ Bảy, 4 tháng 6, 2011

Thơ dịch từ Tiếng Nga (4)

 Ảnh minh họa
Людмила Татьяничева
Tôi đi trốn tình yêu,
Như con tàu bỏ neo,
Như lửa lên xua khói,
Như con đường vó ngựa hằn mệt mỏi.

Nhưng tình yêu theo tôi,
Suốt mấy mùa tuyết rơi,
Qua bao rồi năm tháng,
Và lớn thành: tôi thứ hai.

Tôi sẽ chẳng thể là ai,
Nếu mất anh - anh hỡi!
Như đêm tối không có ngày mai,
Như mỏm neo không con tàu đến ngụ.

Như ngôi nhà vô chủ,
Nếu mất anh, tôi mất cả chính mình!
Thu Hà

4 nhận xét:

  1. Người ta cứ bảo mình lãng mạn, nhưng xem ra mình còn xếp hàng sau cậu. Mình lúc nào cũng hô to: "...vẫn sống tốt". Chả biết có làm được như thế không. :)

    Trả lờiXóa
  2. Ai sống bằng quá khứ, người ấy sẽ lạc hậu. Ai không có quá khứ trong lòng, "người ấy" sẽ chỉ là lâu đài cát. Chỉ tiếc là chúng mình nhận ra điều này khi mọi cái đã đi qua.

    Trả lờiXóa
  3. Mình vẫn luôn trân trọng quá khứ đấy chứ và thực sự là không có gì phải nuối tiếc cả.

    Trả lờiXóa
  4. Hôm nay mình mới để ý đến vế đầu của bạn. Vậy chúng mình bị coi là những người lạc hậu phải vậy không?

    Trả lờiXóa

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.